Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP. Hồ Chí Minh tiếp tục hấp dẫn đầu tư từ doanh nghiệp Nhật 

Cập nhật ngày: 09/04/2017 - 08:34

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường cho biết, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản sẽ nỗ lực tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam – Nhật Bản nói chung, và đặc biệt với TP. HCM nói riêng.

Ngày 7/4, trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản, đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) do ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy dẫn đầu, đã hội đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Du lịch Nhật Bản.

Tại cuộc gặp ông Keiichi Ishii - Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Du lịch Nhật Bản, Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng khẳng định, TP. HCM rất trân trọng và đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản đối với Dự án cải thiện môi trường nước.


Ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM trong chuyến thăm Nhật Bản ngày 6/4. (Nguồn: SGGP)

Bí thư Đinh La Thăng cho biết, dưới tác động của biến đổi khí hậu, địa hình của TP. HCM còn nhiều điểm ngập mỗi khi có lượng mưa lớn hoặc triều cường, do đó TP. HCM rất mong phía Nhật Bản quan tâm và hỗ trợ TP. HCM để thực hiện các dự án chống ngập; lắp đặt và xây dựng hệ thống thoát nước mưa. Hiện tại TP. HCM có hơn 1.000 dự án đang triển khai của doanh nghiệp Nhật Bản với tổng mức đầu tư hơn 355 tỷ USD.

Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Du lịch Nhật Bản Keiichi Ishii bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác với TP. HCM trong các dự án cải thiện, nâng cao năng lực hạ tầng, trong đó có các dự án trong lĩnh vực cấp thoát nước.

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng đã đến chào xã giao Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Kishida Fumio. Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Kishida đánh giá, với tư cách là trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam, TP. HCM đóng vai trò quan trọng trong kết cấu kinh tế đất nước. Ông Kishida bày tỏ tin tưởng rằng TP. HCM sẽ tiếp tục là một điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng cho rằng, quan hệ song phương Việt – Nhật đang ở trong thời kỳ tốt đẹp nhất từ trước đến nay và cho biết, TP. HCM rất coi trọng quan hệ hợp tác với Nhật Bản. Bí thư Thành ủy TP. HCM cảm ơn sự hợp tác của Nhật Bản với TP. HCM trong thời gian qua và bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục xúc tiến đầu tư vào TP. HCM.

Trước đó, tối 6/4, Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Phát biểu với các cán bộ, ông Đinh La Thăng cho biết, Nhật Bản từ vị trí thứ 6 đã vươn lên vị trí thứ 4 trong các nước đầu tư vào TP. HCM.

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng mong muốn cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục quan tâm thúc đẩy hỗ trợ để hợp tác giữa TP HCM với các địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả hơn, về cả quy mô và chất lượng.

Về phần mình, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường cho biết, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản sẽ nỗ lực tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam – Nhật Bản nói chung, và đặc biệt với TP. HCM nói riêng. 

Nguồn TTXVN