BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh: Kiên quyết đấu tranh dẹp tệ nạn đua xe

Cập nhật ngày: 16/08/2016 - 11:21

CATP Tây Ninh tạm giữ các “quái xế” chạy xe gây rối an ninh trật tự vào đêm 13.8

Theo thượng tá Lập, các tuyến đường mà những thanh thiếu niên tụ tập để tổ chức chạy xe thành từng đoàn hay đua xe gồm đường Trần Hưng Đạo, Cách mạng Tháng 8 nối dài, Điện Biên Phủ, Bời Lời, Lạc Long Quân… Qua hơn 1 tuần ra quân, lực lượng CATP Tây Ninh đã phát hiện 41 đối tượng, 34 xe môtô vi phạm để tiến hành xử lý theo quy định pháp luật.

Điều đáng nói là các đối tượng vi phạm còn rất nhỏ, có độ tuổi từ 14 -16 và đa số có hộ khẩu ở các huyện Châu Thành, Dương Minh Châu và Tân Biên. Thời gian mà các “quái xế” tụ tập tổ chức chạy xe thành đoàn và đua xe thường diễn ra từ 2-5 giờ sáng hàng ngày. Đa số xe đua đều được các đối tượng đôn dên, xoáy nòng và thay đổi kết cấu xe.

Đưa các “quái xế” cùng phương tiện vi phạm về trụ sở Công an.

Cũng theo thượng tá Lập, đối với những đối tượng vi phạm chưa đủ tuổi, CA sẽ tiến hành xử phạt cha mẹ về hành vi giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiển. Còn với những xe độ đôn dên, xoáy nòng, cơ quan chức năng sẽ tiến hành xả máy xe; đối với xe không giấy tờ thì bị lập biên bản tịch thu.

Những chiếc xe “độ” của các tay đua bị CATP Tây Ninh tạm giữ.

Thời gian tới, CATP sẽ tiếp tục thường xuyên tuần tra và xử lý nạn tụ tập chạy xe gây mất an ninh trật tự, hay đua xe trên các tuyến đường ở thành phố Tây Ninh, đảm bảo an toàn trật tự trên địa bàn thành phố.

Thế Nhân