BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP. Tây Ninh: Tăng cường công tác quản lý hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ 

Cập nhật ngày: 30/07/2024 - 10:51

BTNO - Chiều 29.7, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố Tây Ninh do ông Nguyễn Vĩnh Hưng – Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND Thành phố có buổi làm việc đối với UBND Thành phố về công tác quản lý, theo dõi hoạt động của các cơ sở dịch vụ Spa, làm đẹp trên địa bàn. Dự cùng đoàn có bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố.

Quang cảnh Ban Kinh tế - Xã hội HĐND Thành phố giám sát UBND Thành phố về công tác quản lý, theo dõi hoạt động của các cơ sở dịch vụ Spa, làm đẹp trên địa bàn.

Hiện nay do nhu cầu làm đẹp của người dân ngày càng tăng cao dẫn đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn Thành phố có chiều hướng gia tăng, nhất là tại các phường trung tâm. Hiện trên địa bàn Thành phố có 90 cơ sở cung cấp dịch vụ làm đẹp thuộc nhóm cơ sở dịch vụ chăm sóc sắc đẹp (chăm sóc da, cắt tóc, gội đầu, làm móng…) và nhóm cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm (phun, thêu, xăm trên da…). Trong đó có 35 cơ sở tự công bố đáp ứng đủ điều kiện và 14 cơ sở được Sở Y tế công bố đáp ứng điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ.

Từ năm 2023 đến nay, UBND Thành phố đã phối hợp Sở Y tế kiểm tra 12 cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ. Qua kiểm tra đã phát hiện 3 cơ sở không có văn bản xác nhận đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ; không có giấy phép hoạt động, chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh… đã ra quyết định xử phạt với tổng số tiền 135 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát trao đổi, đóng góp một số ý kiến về chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ làm công tác kiểm tra; công tác kiểm tra giấy phép hoạt động; cơ sở vật chất; bằng cấp, tay nghề của của chủ cơ sở, nhân viên; nguồn gốc thuốc, công tác thu thuế…

Ông Nguyễn Trung Hiếu – Phó Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu tại buổi giám sát.

Các ý kiến của thành viên đoàn giám sát được ông Nguyễn Trung Hiếu – Phó Chủ tịch UBND Thành phố tiếp thu, ghi nhận và cho biết trong thời gian tới Thành phố sẽ tiếp tục tăng cường công tác rà soát, kiểm tra hoạt động của các cơ sở dịch vụ Spa, làm đẹp để hạn chế thấp nhất những rủi ro liên quan đến sức khỏe của người dân trong quá trình thực hiện thẩm mỹ, làm đẹp.

Ông Nguyễn Vĩnh Hưng – Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND Thành phố đề nghị UBND Thành phố tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, rà soát, phân loại và tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên đoàn để tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn. Qua đó góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước về hoạt động dịch vụ thẩm mỹ.

Hà Nam