BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Gia Lộc- Trảng Bàng:

Trại heo gây ô nhiễm đã dừng hoạt động

Cập nhật ngày: 02/06/2017 - 14:50

BTNO - Ông Phạm Văn Diện- Chủ tịch UBND xã Gia Lộc (huyện Trảng Bàng) cho biết, chính quyền địa phương đã xử lý xong tình trạng ô nhiễm môi trường ở một trại heo trên địa bàn xã sau khi Báo Tây Ninh có bài phản ánh ngày 13.5.2017.

Theo ông Diện, ngay sau khi Báo Tây Ninh thông tin vụ việc, Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng đã trực tiếp chỉ đạo UBND xã Gia Lộc xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường ở trại heo trên.

UBND xã đã yêu cầu chủ trại heo phải thực hiện đúng cam kết dừng ngay việc nuôi heo theo các biên bản đã lập từ nhiều tháng trước; đồng thời giải tán ngay số heo đang nuôi nhốt trong trại. Ðến ngày 19.5.2017, ông Diện đến trại heo kiểm tra và ghi nhận chủ trại heo đã thực hiện đúng yêu cầu của UBND xã Gia Lộc.

Theo ghi nhận của người viết, hiện tại, khu trại heo trên đã không còn diễn ra hoạt động chăn nuôi gây ô nhiễm như trước. Một hộ dân địa phương liền kề trại heo cho biết, người dân hoan nghênh động thái kiên quyết xử lý vụ việc một cách dứt khoát của lãnh đạo UBND huyện Trảng Bàng và xã Gia Lộc.

Trước đó, Báo Tây Ninh có 3 bài viết phản ánh tình trạng ô nhiễm không khí (mùi hôi), ô nhiễm mặt đất và nước ngầm ở nhà một hộ dân do trại heo này gây ra. Tình trạng trên đã kéo dài nhiều năm cho đến nay mới được xử lý xong.

BẢO TÂM

Tin liên quan