BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Nâng cao trách nhiệm xã hội của các thế hệ cầm bút 

Cập nhật ngày: 05/08/2024 - 15:13

BTNO - Ngày 4.8, Chi hội Văn học Nghệ thuật thị xã Trảng Bàng tổ chức chương trình họp mặt các thế hệ cầm bút năm 2024.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trong chương trình họp mặt.

Tại chương trình, các đại biểu ôn lại truyền thống yêu nước, tinh thần đấu tranh của quân và dân Trảng Bàng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; nghe giới thiệu các thế hệ cầm bút của quê hương xứ Trảng cùng một số tác phẩm tiêu biểu.

Các thế hệ cầm bút bày tỏ lòng tự hào trước những cống hiến to lớn của các bậc tiền nhân cho nền văn học nghệ thuật; xem phim tài liệu “Chuyện đời tôi” của nhà thơ, soạn giả Minh Thành, tên thật là Huỳnh Văn Xê với những chuyện kể về quá trình đam mê nghệ thuật, đờn ca tài tử và sáng tác các bài ca vọng cổ, chập cải lương nổi tiếng.

Các văn nghệ sĩ trao đổi với ông Nguyễn Hoàng Hoá- nguyên Phó Giám đốc Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh, nhà thơ Hồ Thi Ca, nhà nghiên cứu Dương Công Đức về một số kinh nghiệm trong hoạt động sáng tác văn học nghệ thuật.

Ông Nguyễn Hoàng Hoá mong muốn các thế hệ cầm bút nâng cao trách nhiệm xã hội trong hoạt động văn học nghệ thuật; duy trì mối quan hệ gắn bó, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống; không ngừng học hỏi kinh nghiệm của các bậc tiền nhân; các tác phẩm nghệ thuật phải phản ánh trung thực, kịp thời, khách quan các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, khơi dậy tính nhân bản, nhân văn trong hoạt động sáng tác văn học nghệ thuật.

Buổi họp mặt là dịp để các thế hệ cầm bút nâng cao nhận thức vai trò, trách nhiệm đối với quê hương, đất nước; khơi dậy nguồn cảm hứng, đam mê, sáng tạo của các thế hệ cầm bút tương lai; cổ vũ các văn nghệ sĩ nỗ lực cống hiến cho sự phát triển của nền văn học nghệ thuật, xứng đáng là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng – văn hoá của Đảng.

Quốc Huy