BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Phong trào thi đua Dân vận khéo ngày càng thiết thực

Cập nhật ngày: 06/07/2011 - 09:54

Hội nghị sơ kết công tác Dân vận 6 tháng đầu năm

(BTNO)- Ngày 6.7, Ban Dân vận Huyện uỷ Trảng Bàng tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm và xác định nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2011.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác dân vận trên địa bàn huyện tiếp tục có những chuyển biến tích cực như: tuyên truyền thực hiện thành công cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIII và HĐND các cấp; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 11 của Chính phủ “về những giải pháp chủ yếu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội”; tích cực triển khai chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đưa Nghị quyết đại hội Đảng vào cuộc sống; tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào nghèo, các đối tượng chính sách… Đã có 35.425 đối tượng được giúp đỡ với tổng kinh phí 1,4 tỷ đồng, đạt 78% so chỉ tiêu.

Ngoài ra, các cấp mặt trận đã xây tặng 23 căn nhà tình thương, 118 căn nhà đại đoàn kết; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 3.700 lượt người với số tiền trên 450 triệu đồng; chăm lo Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam được 4.330 phần quà, trị giá 825.700.000 đồng. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể từng bước được đổi mới, hướng về cơ sở; phong trào thi đua Dân vận khéo đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình thiết thực, sát với quần chúng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những vấn đề còn vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện công tác dân vận. Hội nghị cũng xác định, nhiệm vụ trọng tâm của công tác dân vận trong 6 tháng cuối năm là tập trung vào đẩy mạnh phong trào thi đua Dân vận khéo gắn với các cuộc vận động lớn, phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Huyện uỷ về nhiệm vụ năm 2011.

Trần Siêu