BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trẻ em nhiễm HIV cần sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt

Cập nhật ngày: 29/05/2009 - 05:50

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng cũng lãnh đạo các Bộ Y tế, Lao động-Thương binh và Xã hội, lãnh đạo TP Hà Nội đã tới thăm, tặng quà các cháu bị nhiễm HIV tại Trung tâm Giáo dục lao động số II (huyện Ba Vì), Hà Nội.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh thăm, tặng quà các cháu nhỏ không may bị nhiễm HIV tại Trung tâm Giáo dục lao động số II-Hà Nội

Cảm thông và bày tỏ tình yêu thương đối với các cháu cháu nhỏ không may bị nhiễm HIV, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng xúc động nói: "Các cháu nhỏ bị nhiễm HIV/AIDS vừa mang trong người vi rút HIV vừa thiếu thốn tình cảm cảm cha mẹ; những thiệt thòi của các cháu không gì có thể bù đắp được”.

Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, lãnh đạo TP Hà Nội và các địa phương trên toàn quốc phải luôn coi trẻ em có HIV là đối tượng được sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt. Phó Thủ tướng cũng lưu ý, Bộ Y tế cần triển khai sâu rộng hơn nữa các chương trình điều trị HIV bằng thuốc ARV và các chương trình can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV cũng như các chương trình chống các bệnh nhiễm trùng cơ hội ở bệnh nhân AIDS.

Buổi sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cũng đã tới thăm cán bộ, nhân viên của Trung tâm Giáo dục và lao động số IV. Sau 7 năm đi vào hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận và điều trị cai nghiện cho gần 6.000 lượt học viên; số học viên ở thời điểm hiện tại của Trung tâm là trên 1.000 người.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng mong muốn, cán bộ, nhân viên của Trung tâm phát huy tinh thần đoàn kết, lấy tình yêu thương con người để cảm hoá, giáo dục các học viên, giúp họ sớm đoạn tuyệt với ma tuý, trở về với gia đình, hoà nhập cộng đồng và trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

(Theo chinhphu.vn)


 
Liên kết hữu ích