BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai các quy định mới về dược cho các cơ sở kinh doanh bán lẻ thuốc 

Cập nhật ngày: 01/08/2017 - 22:56

BTNO - Phòng Y tế thành phố Tây Ninh vừa tổ chức hội nghị triển khai những quy định mới của Nhà nước về dược cho chủ cơ sở và người phụ trách chuyên môn của 90 cơ sở kinh doanh bán lẻ thuốc trên địa bàn thành phố.

Nội dung được triển khai tại hội nghị gồm Luật Dược số 105/2016/QH13 ngày 6.4.2016, có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2017 và Nghị định số 54/2017/NĐ-CP ngày 8.5.2017 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Dược, có hiệu lực thi hành từ ngày 1.7.2017.

Trong đó tập trung vào những điểm mới được quy định trong Nghị định số 54 như, chứng chỉ hành nghề dược, kinh doanh dược, quản lý nhà nước về giá thuốc, thuốc phải kiểm soát đặc biệt...

Kiểm tra cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn TP- Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, bên cạnh hình thức xét hồ sơ, quy định việc cấp chứng chỉ hành nghề được bổ sung thêm hình thức thi; người hành nghề phải qua đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn trong thời hạn 3 năm/lần; đối với kinh doanh dược bổ sung các quy định chi tiết về điều kiện kinh doanh thuốc cổ truyền; quy định về địa bàn mở, phạm vi kinh doanh của quầy thuốc, tủ thuốc trạm y tế xã và các tổ chức bán lẻ thuốc lưu động...

Qua hội nghị nhằm giúp cho các cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn thành phố kịp thời cập nhật, nắm vững các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn và điều kiện hành nghề, từ đó khắc phục những hạn chế, ngăn chặn sai phạm về chuyên môn, từng bước đưa hoạt động các cơ sở đi vào nề nếp, góp phần cùng với mạng lưới y tế công lập chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Huy Hoàng


Liên kết hữu ích