Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai kế hoạch tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư và phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023 

Cập nhật ngày: 30/04/2023 - 08:29

BTNO - Sáng 28.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến chủ trì hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư và phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023.

Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND thành phố Tây Ninh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến chủ trì hội nghị.

Đại diện Hiệp hội Các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), các doanh nghiệp tiêu biểu của EuroCham, Tập đoàn De Heus, Tập đoàn Hùng Nhơn, ngân hàng và các doanh nghiệp có dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện Tập đoàn Hùng Nhơn (đơn vị đồng tổ chức diễn đàn) triển khai các nội dung sẽ diễn ra trong diễn đàn, phân công vai trò của các đơn vị tổ chức và kêu gọi tài trợ cho diễn đàn. Ông Vũ Mạnh Hùng- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Hùng Nhơn cho biết, mục tiêu của diễn đàn nhằm giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh Tây Ninh; giúp nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp cận các dự án trọng điểm, qua đó giúp các doanh nghiệp tham gia diễn đàn tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh Tây Ninh.

Ông Vũ Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Hùng Nhơn phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến của các doanh nghiệp đóng góp cho công tác tổ chức diễn dàn. Các doanh nghiệp bày tỏ niềm vui khi tỉnh tổ chức diễn đàn nhằm kết nối các doanh nghiệp, thu hút đầu tư và xúc tiến thương mại. Ngoài ra, một số doanh nghiệp đề nghị ban tổ chức nên chọn chủ đề cho diễn đàn làm nổi bật những nội dung xuyên suốt chương trình.

Thông qua diễn đàn xúc tiến xuất khẩu cho các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh.

Kết luận hội nghị, ông Trần Văn Chiến yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh tiếp tục phối hợp với Tập đoàn Hùng Nhơn xem xét điều chỉnh nội dung, công tác tổ chức diễn đàn. Trong đó, phân công công việc cụ thể cho các tiểu ban, trách nhiệm của các sở, ngành tham gia tổ chức diễn đàn.

Minh Dương