BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai Nghị quyết liên tịch số 403 về giám sát, phản biện xã hội 

Cập nhật ngày: 20/09/2017 - 08:34

BTNO - Ngày 19.9, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB.MTTQVN) tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết liên tịch số 403/2017 quy định chi tiết về các hình thức giám sát, phản biện xã hội của MTTQVN cho lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể tỉnh và lãnh đạo MTTQVN cấp huyện, xã.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Nghị quyết liên tịch 403 gồm 4 Chương và 25 Điều, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15.6.2017, quy định rõ về căn cứ tổ chức giám sát và phản biện xã hội của MTTQ.

Hằng năm, UB.MTTQVN chủ trì hiệp thương với các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp, chọn những vấn đề nhân dân quan tâm, bức xúc và xác định các hình thức phù hợp để xây dựng kế hoạch giám sát, phản biện xã hội. 

Tại hội nghị, UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh triển khai Thông tri số 23 về hướng dẫn quy trình giám sát, phản biện xã hội của MTTQ; Thông tri số 25 về tổ chức, hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng tại xã, phường, thị trấn; Quy chế phối hợp số 03 về giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội tỉnh Tây Ninh.

Ban giám sát đầu tư cộng đồng xã An Tịnh (Trảng Bàng) kiểm tra quá trình thi công cơ sở vật chất trên địa bàn xã.

Ông Nguyễn Văn Nhiếm- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh đề nghị các cấp, các địa phương cần tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, người dân và triển khai có hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội, để hoạt động này thực sự trở thành kênh quan trọng trong tham gia xây dựng Nhà nước, phát huy quyền làm chủ, trí tuệ, sáng tạo của nhân dân.

                                                                          Vũ Nguyệt