BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở GTVT Tây Ninh:

Triển khai sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến 

Cập nhật ngày: 26/10/2018 - 13:41

BTNO - Sở GTVT thông báo đến các đơn vị vận tải truy cập Cổng thông tin một cửa Quốc gia để đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ qua hình thức trực tuyến.

Ông Nguyễn Tấn Tài- Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Tây Ninh cho biết, ngày 15.10.2018, Bộ GTVT đã ban hành văn bản số 11726 về việc triển khai sử dụng chính thức phần mềm dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực Đường bộ tham gia cơ chế một cửa Quốc gia.

Nơi tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính của Sở GTVT tại Trung tâm Hành chính công Tây Ninh.

Theo đó, từ 9 giờ ngày 1.11.2018, Bộ GTVT triển khai chính thức các thủ tục hành chính lĩnh vực đường bộ (thủ tục hành chính do Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở GTVT giải quyết).

Tại Tây Ninh, ngày 25.10, Sở GTVT thông báo đến các đơn vị vận tải bằng xe ô tô truy cập Cổng thông tin một cửa Quốc gia để đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ qua hình thức trực tuyến như sau:

1. Thực hiện đăng ký tài khoản trên Cổng thông tin một cửa Quốc gia, theo các bước như sau:

- Bước 1: Truy cập trang web https://vnsw.gov.vn

- Bước 2: Vào mục “Đăng ký người sử dụng”, sau đó cập nhật đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp theo yêu cầu (vào mục “Tài liệu hướng dẫn đăng ký” để xem chi tiết).

-Bước 3: Chọn “Danh sách thủ tục hành chính khai báo”, chọn mục “Tổng cục Đường bộ” trong lĩnh vực thuộc Bộ Giao thông...

-Bước 4: Nhập mã xác nhận, chọn nút “đăng ký”.

Sau đó chờ kết quả phản hồi của quản trị hệ thống Cổng thông tin về tài khoản đăng ký của doanh nghiệp.

2. Sau khi đã được cung cấp tài khoản, đơn vị vận tải truy cập và đăng nhập Cổng thông tin một cửa quốc gia (https://vnsw.gov.vn), cập nhật các thông tin cần khai báo theo yêu cầu để nộp hồ sơ qua hình thức trực tuyến.

Ông Tài cho biết thêm, để hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến được thuận lợi, trong quá trình triển khai sử dụng, nếu có vấn đề gì chưa rõ, đề nghị các đơn vị, tổ chức, cá nhân liên hệ Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái- Sở GTVT (số điện thoại: 0276.3820974, di động: 0946.398839-đồng chí Phụng) để được hướng dẫn.

Thế Nhân