BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trình Chủ tịch nước tặng quà cho gần 1,4 triệu người có công 

Cập nhật ngày: 30/05/2023 - 16:43

Tại Văn bản 3879/VPCP-KGVX, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ủy quyền Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trình Chủ tịch nước về việc tặng quà cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Trình Chủ tịch nước tặng quà cho gần 1,4 triệu người có công

Dự kiến, có gần 1,4 triệu đối tượng người có công với cách mạng được nhận quà tặng của Chủ tịch nước nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, có 8 nhóm đối tượng người có công với cách mạng được đề xuất tặng quà của Chủ tịch nước với 2 mức 600 nghìn đồng và 300 nghìn đồng.

Cụ thể, mức quà 600 nghìn đồng tặng 4 nhóm đối tượng người có công với cách mạng. Cụ thể là: Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng và những cá nhân đã có quyết định phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trước ngày 28/7/2023 nhưng chưa hoàn tất thủ tục hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng;

Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tuất nuôi dưỡng hằng tháng; thân nhân của hai liệt sĩ trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hằng tháng.

Còn mức quà 300 nghìn đồng tặng 4 nhóm đối tượng người có công, đó là: Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng;

Thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; đại diện thân nhân liệt sĩ, người thờ cúng liệt sĩ (trường hợp liệt sĩ không còn thân nhân).

Tổng kinh phí để tặng quà cho các nhóm đối tượng người có công quy định ở trên là hơn 427 tỷ đồng, đã được bố trí trong kế hoạch ngân sách Nhà nước năm 2023.

Dự kiến, có gần 1,4 triệu đối tượng người có công với cách mạng được nhận quà tặng của Chủ tịch nước trong dịp này.

Nguồn VGP News