BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung tâm Y tế Thành phố: Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho người dân 

Cập nhật ngày: 19/07/2023 - 14:53

BTNO - Sáng 18.7, ông Nguyễn Vĩnh Hưng- Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố Tây Ninh làm trưởng đoàn có buổi giám sát đối với Trạm Y tế phường 3 và Trung tâm Y tế Thành phố về công tác khám, chữa bệnh BHYT cho người dân. Cùng dự giám sát có bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai- Phó Chủ tịch HĐND Thành phố.

Quang cảnh buổi làm việc tại Trạm Y tế phường 3.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Trạm Y tế phường 3 đã khám bệnh BHYT cho 183 lượt bệnh nhân. Trong đó, hầu hết bệnh nhân đến trạm y tế chủ yếu là để chăm sóc vết thương, thay băng, cắt chỉ và nhận thuốc bệnh lao. Trạm thực hiện khám và cấp thuốc cho 100% bệnh nhân mắc bệnh lao có thẻ BHYT. Đối với các bệnh khác, người dân thường khám bệnh ở các cơ sở y tế tuyến cao hơn.

Tại Trung tâm Y tế Thành phố, kết quả từ năm 2022 đến nay, số lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh ngoại trú có BHYT là 75.285 lượt bệnh nhân. Qua đó, cấp phát thuốc BHYT hơn 51.000 toa thuốc cho bệnh nhân, việc cấp phát thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ, tỷ lệ cấp phát thuốc theo toa đạt 100%.

Bên cạnh đó, do chờ đấu thầu thuốc nên Trung tâm Y tế Thành phố không có đủ các mặt hàng thuốc để phục vụ người bệnh, nên có lúc phải chuyển người bệnh lên tuyến trên hoặc cho người bệnh mua thuốc bên ngoài theo tư vấn của bác sĩ.

Kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Vĩnh Hưng đề nghị Trạm Y tế phường 3 có đề xuất, kiến nghị cụ thể những khó khăn về Danh mục thuốc BHYT, chế độ chính sách đối với cán bộ, nhân viên y tế, trang thiết bị phục vụ khám, chữa bệnh theo tiêu chí đô thị văn minh.

Đối với Trung tâm Y tế Thành phố cần có đề xuất, giải pháp cụ thể đẩy nhanh tiến độ đấu thầu thuốc BHYT; quan tâm công tác chăm sức khoẻ người cao tuổi theo Thông tư số 35/2011/TT-BYT của Bộ Y tế về hướng dẫn thực hiện chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi.

Tấn Đạt