BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm và làm việc tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 19/11/2023 - 23:41

BTN - Ngày 18.11, ông Nguyễn Trọng Nghĩa- Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh cùng ông Phan Xuân Thuỷ- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội, Đoàn ĐBQH các tỉnh Tuyên Quang, Sơn La và thành phố Đà Nẵng đã có chuyến thăm và làm việc tại Tây Ninh.

 

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Tây Ninh Phạm Hùng Thái thắp hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Đồi 82 Tân Biên.

Tiếp đoàn, về phía tỉnh Tây Ninh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH Phạm Hùng Thái, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Xuân Hương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong cùng các thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh.

Đoàn đã đến viếng, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82, huyện Tân Biên; về nguồn, thăm Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam; thăm cột mốc biên giới quốc gia 118 và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Xa Mát.

Đặc biệt, ông Nguyễn Trọng Nghĩa đã về thăm Khu di tích “Địa điểm lưu niệm Trường nội trú Hoàng Lê Kha” tại xã Phước Vinh, huyện Châu Thành và tặng quà cho cán bộ, giáo viên Trường nội trú Hoàng Lê Kha nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11. Cùng đi có bà Lê Thị Bân- nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh, nguyên giáo viên Trường nội trú Hoàng Lê Kha.

Phát biểu tại đây, ông Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương rất xúc động khi được gặp lại các thế hệ cán bộ, thầy, cô, học sinh Trường nội trú Hoàng Lê Kha trong những năm khó khăn, gian khổ nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; cùng nhau ôn lại quá khứ, thấy rõ trách nhiệm hiện tại và niềm tin vào tương lai.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, cách đây hai năm, ông có dịp thăm Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha khi trường vừa mới được xây dựng khang trang. Đây có thể coi là mẫu mực của một trường chuyên tỉnh Tây Ninh, của miền Đông Nam bộ cũng như của cả nước. Tuy nhiên, hôm nay ông và các đại biểu mới có dịp được đọc kỹ hơn thư căn dặn của Bác Hồ và Bác Tôn đối với học sinh Trường Hoàng Lê Kha (Tây Ninh) và thiếu nhi miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và các đại biểu đọc thư căn dặn của Bác Hồ và Bác Tôn.

“Lời căn dặn của Bác khiến chúng ta hết sức tự hào, trước hết là đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng. Trong những năm tháng khó khăn, gian khổ nhưng Bác đã tính đến việc đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước. Rất nhiều cán bộ cách mạng được đưa đi đào tạo trong nước và ngoài nước, cho thấy tầm nhìn, sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc cách mạng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta. Trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ, ngoài việc đưa con em miền Nam đi tập kết ngoài miền Bắc xã hội chủ nghĩa thì các trường ở miền Nam cũng đã hình thành ở nhiều căn cứ cách mạng.

Đối với Trường Hoàng Lê Kha còn giữ vai trò, vị trí quan trọng là trường của Trung ương miền Nam. Trường Hoàng Lê Kha không chỉ giáo dục trong kháng chiến mà các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh còn trực tiếp chiến đấu, lao động sản xuất, tham gia Thanh niên xung phong, cứu chữa thương binh và đặc biệt là nằm trong thế trận của Căn cứ Trung ương Cục miền Nam. Rất nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Hoàng Lê Kha đã trở thành những cán bộ ưu tú của Đảng, của các cơ quan Trung ương và của tỉnh Tây Ninh”.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, ông Nguyễn Trọng Nghĩa- Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương gửi lời chúc sức khoẻ và sự tri ân, tôn vinh đối với những đóng góp của các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Hoàng Lê Kha. Ông tin tưởng rằng cán bộ, giáo viên, học sinh của Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha hôm nay tiếp nối truyền thống vẻ vang của trường để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục và đào tạo mà Đảng, Nhà nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Tây Ninh đặt ra. Trường sẽ đóng góp một phần quan trọng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực cao không chỉ cho Tây Ninh mà còn cho miền Đông Nam bộ và đất nước.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa thăm hỏi tình hình sức khoẻ cán bộ, giáo viên Trường nội trú Hoàng Lê Kha.

Nhân dịp đoàn của Trung ương về thăm khu di tích “Địa điểm lưu niệm Trường nội trú Hoàng Lê Kha”, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng quà tri ân các cựu cán bộ, giáo viên Trường nội trú Hoàng Lê Kha.

Phương Thuý - Ngọc Bích