BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường THCS Trần Hưng Đạo tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến 

Cập nhật ngày: 24/05/2020 - 20:54

BTNO - Đây là đơn vị được chọn làm điểm tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm của ngành giáo dục Tây Ninh và thành phố Tây Ninh.

Ngày 23.5, Trường THCS Trần Hưng Đạo, thành phố Tây Ninh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm (2015-2020). Đến dự hội nghị có ông Phạm Ngọc Hải–Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Các cá nhân điển hình được biểu dương.

Trường THCS Trần Hưng Đạo được thành lập trên cơ sở tách từ trường THPT Trần Hưng Đạo với tên gọi Trường THCS phường 2. Đây là ngôi trường giàu truyền thống và lâu đời nhất tại Tây Ninh, và cũng là một trong những ngôi trường dẫn đầu phong trào thi đua của ngành giáo dục thành phố Tây Ninh, của tỉnh Tây Ninh, nhà trường đã được công nhận đạt tiêu chuẩn cấp độ 3 lần 2.

Thực hiện phong trào thi đua yêu nước, 5 năm qua, nhà trường phát động đến cán bộ, giáo viên, nhân viên tích cực hưởng ứng phong trào thi đua khen thưởng gắn với nhiệm vụ, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, và các phong trào, cuộc vận động của ngành như: cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh phong trào tự học, tự bồi dưỡng; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy; phát huy các sáng kiến kinh nghiệm, phương pháp đổi mới trong dạy và học; xây dựng đội ngũ cán bộ và giáo viên có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, trình độ chuyên môn cao, nghiệp vụ giỏi.

Trong quá trình triển khai các phong trào thi đua, nhà trường thường xuyên kiểm tra đôn đốc và kịp thời sơ tổng kết khen thưởng và đề nghị khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Từ đó động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ và giáo viên hăng hái thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đưa nhà trường đạt nhiều thành tích cao như: 5 năm liền đạt Tập thể lao động xuất sắc và nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh, 4 năm liền nhận Cờ thi đua của Chính phủ; được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Đồng thời, có 6 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 28 cá nhân nhận Bằng khen của tỉnh, của Bộ GD&ĐT; 14 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 51 chiến sĩ thi đua cơ sở. Cùng với chất lượng đào tạo được nâng lên, nhà trường có số lượng học sinh giỏi luôn xếp nhất, nhì trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh.

 Với những nỗ lực đó, 5 năm liền, Chi bộ nhà trường đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu được tặng Bằng khen của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Công đoàn và Chi đoàn đạt vững mạnh, Liên đội đạt loại mạnh cấp tỉnh.

Dịp này, nhà trường cũng biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 và phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025 thể hiện quyết tâm gặt hái nhiều thành tích trong sự nghiệp giáo dục.

Quế Hương