BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tư pháp các tỉnh miền Đông Nam bộ tổng kết phong trào thi đua năm 2014

Cập nhật ngày: 25/11/2014 - 12:00

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu phát biểu tại hội nghị.

Về phía tỉnh Tây Ninh, dự hội nghị có Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Lưu Quang; bà Phan Thị Điệp – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự 12 tỉnh, thành phố trong khu vực thống nhất nhận định: năm 2014, đã triển khai có hiệu quả chương trình công tác tư pháp, các địa phương trong khu vực đã thực hiện những công việc mang tính chiến lược, trọng tâm trên tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, phát huy tính chủ động, sáng tạo.

Kết quả, công tác Tư pháp và phong trào thi đua năm 2014 của khu vực thi đua miền Đông Nam bộ đã cơ bản hoàn thành so với chỉ tiêu đặt ra, một số nhiệm vụ hoàn thành vượt mức, tạo sự chuyển biến tích cực so với những năm trước, góp phần đáng kể và sự phát triển chung của khu vực và của cả nước.

Cùng với các địa phương trong khu vực, năm 2014, Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh đã hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch công tác năm, một số chỉ tiêu vượt so kế hoạch. Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, công tác hành chính tư pháp, phổ biến giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý và bổ trợ tư pháp đạt nhiều kết quả tích cực.

Các phong trào thi đua được Sở Tư pháp Tây Ninh triển khai hoạt động đạt hiệu quả, nhất là việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào “Ngành Tư pháp chung sức xây dựng nông thôn mới”, góp phần tích cực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, đại diện các địa phương đã thảo luận về các thang điểm, dự kiến mức điểm được chấm của từng đơn vị, bỏ phiếu bình bầu Sở Tư pháp các tỉnh Tây Ninh, Ninh Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và tỉnh Phú Yên đạt được Cờ Thi đua. Đồng thời đề nghị Bộ Tư pháp tặng Cờ Thi đua cho 9 Chi cục Thi hành án dân sự và danh hiệu “Chiến sĩ thi đua ngành” cho 8 cá nhân.

Thái Thành