BAOTAYNINH.VN trên Google News

CLB Tư vấn chăm sóc sức khoẻ phụ nữ Thị xã Hoà Thành:

Tư vấn chăm sóc sức khoẻ tiền hôn nhân cho phụ nữ, hội viên 

Cập nhật ngày: 06/06/2020 - 15:54

BTNO - Ngày 5.6, tại Khối vận Thị xã Hoà Thành, Câu lạc bộ (CLB) Tư vấn chăm sóc sức khoẻ phụ nữ Thị xã Hoà Thành, thuộc Hội LHPN Thị xã Hoà Thành tổ chức sinh hoạt quý II năm 2020 cho các cán bộ, hội viên phụ nữ các xã, phường trên địa bàn với chủ đề “Lợi ích của việc khám sức khoẻ tiền hôn nhân”.

Bác sĩ Tôn Nữ Kim Thanh tư vấn và giải đáp thắc mắc về việc khám sức khoẻ tiền hôn nhân cho chị em phụ nữ.

Trong buổi sinh hoạt, các hội viên phụ nữ đã được bác sĩ Tôn Nữ Kim Thanh–Cử nhân Hộ sinh, Phó Trưởng Khoa Chăm sóc sức khoẻ sinh sản Trung tâm y tế Thị xã Hoà Thành phổ biến các kiến thức về chăm sóc sức khoẻ sinh sản và khám sàng lọc tiền hôn nhân với các nội dung: mục đích của việc khám sức khoẻ tiền hôn nhân, lợi ích của việc khám sức khoẻ tiền hôn nhân; các nội dung khám, xét nghiệm cần thiết trong việc khám sàng lọc tiền hôn nhân, một số bệnh ảnh hưởng đến hôn nhân và sinh sản, một số trường hợp bệnh nên hoãn kết hôn, các địa chỉ khám sức khoẻ tiền hôn nhân,...

Chương trình được tổ chức nhằm trang bị cho các hội viên phụ nữ chuẩn bị kết hôn (trong độ tuổi vị thành niên cho đến người lớn ở độ tuổi 30, 40, 50,...) những kiến thức, tâm lý cho cuộc sống gia đình. Qua việc khám sức khoẻ tiền hôn nhân, các cặp chuẩn bị là vợ chồng có thể phát hiện và điều trị sớm (nếu có) một số bệnh tật có thể làm ảnh hưởng đến vấn đề tình dục, mang thai, sinh đẻ về sau.

Bên cạnh đó, việc tư vấn chăm sóc sức khoẻ tiền hôn nhân còn giúp các cặp vợ chồng chủ động kiểm soát sự mang thai, thời điểm mang thai... Việc tiến hành khám sức khoẻ tiền hôn nhân còn góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Được biết, CLB Tư vấn chăm sóc sức khoẻ phụ nữ Thị xã Hoà Thành hoạt động mỗi Quý 1 lần nhằm tư vấn, cung cấp kiến thức chăm sóc sức khoẻ cho chị em phụ nữ trên địa bàn Thị xã.

Ngọc Bích