BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” lần thứ VII, năm 2022 

Cập nhật ngày: 21/05/2022 - 06:59

BTN - Ngày 19.5, tại hội trường Tỉnh uỷ, Tỉnh đoàn tổ chức lễ tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” lần thứ VII, năm 2022. Ðây là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Tây Ninh, được Tỉnh đoàn duy trì tổ chức đều đặn 2 năm một lần.

Ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích đóng góp trong thực hiện phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tham dự có ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh; ông Võ Hoàng Khải- nguyên Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn; ông Nguyễn Thanh Tùng- Bí thư Tỉnh đoàn cùng các Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, lãnh đạo Huyện, Thị đoàn, Đoàn trực thuộc và 200 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ các huyện, thị , thành phố trong tỉnh.

Phát biểu tại buỗi lễ, ông Võ Hoàng Khải ôn lại những dấu mốc lịch sử cách mạng Việt Nam, lịch sử ra đời và phát triển của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Ông nhấn mạnh, Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, những lời dặn, những bài học của Bác để lại chính là kim chỉ nam để ĐVTN tiếp tục kế thừa và phát huy tư tưởng của Bác trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và phát triển đất nước.

Buổi lễ tuyên dương được tổ chức đúng vào ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2022) và 111 năm Ngày Bác Hồ đi tìm đường cứu nước (5.6.1911 - 5.6.2022) cũng gợi nhắc cho thế hệ thanh niên về Người, cội nguồn dân tộc.

Ông mong muốn những gương cá nhân, tập thể được tuyên dương, khen thưởng sẽ tiếp tục gìn giữ truyền thống lịch sử dân tộc, phát huy sự sáng tạo trong cách vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào trong đời sống, mãi là người ĐVTN “Rèn trí sáng, vững tâm trong”.

Tại buổi lễ, các đại biểu và ĐVTN được nghe báo cáo một số kết quả nổi bật trong thực hiện cuộc vận động xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới gắn phong trào Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cuộc vận động đã giúp cụ thể hoá việc thực hiện phong trào tuổi trẻ Tây Ninh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua. Điều đó đã mang lại sự lan toả, gắn kết hoạt động Đoàn với đời sống thanh thiếu nhi và nhân dân.

Dịp này, Tỉnh đoàn tổ chức buổi giao lưu trực tiếp với những điển hình thanh niên tiên tiến, mỗi người nổi bật ở những khía cạnh khác nhau nhưng đều là những thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác tại địa phương, đơn vị, nơi họ đang công tác, học tập, sinh hoạt.

Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích nổi bật trong thực hiện phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Là một trong những thanh niên, gương điển hình công chức, viên chức trẻ tiêu biểu được tuyên dương trong đợt này, chị Huỳnh Thị Nhẹ- giảng viên, Bí thư Đoàn trường Chính trị tỉnh là một giáo viên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác, được học viên và đồng nghiệp quý mến, ngoài ra, chị còn là một cán bộ Đoàn năng nổ, tích cực thực hiện phong trào học tập và làm theo Bác.

Chị Nhẹ chia sẻ: “Xác định lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm quan niệm sống, tôi luôn cố gắng học theo Bác làm tốt từ những việc nhỏ nhất. Hoàn thành tốt nhiệm vụ tại đơn vị, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp khi họ cần. Đồng thời, tôi luôn sáng tạo để làm mới cách dạy học tại trường, giúp học viên củng cố niềm tin vào chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Nhà nước và Bác Hồ đã lựa chọn”.

Anh Lê Ngọc Minh Hùng- Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Châu Thành cho biết, việc học tập và làm theo tư tưởng của Bác giúp anh có định hướng trong công tác chăm lo cho thanh thiếu nhi tại địa phương. Bằng việc sáng tạo từ những điều đơn giản, anh Hùng đã tổ chức thành công 2 mô hình ý nghĩa dành cho thiếu nhi. Đó là mô hình Thùng rác yêu thương và Hành lang lịch sử.

Hai mô hình đã giúp các em thiếu nhi rèn luyện 5 điều Bác Hồ dạy, biết yêu thương, sẻ chia cùng bạn bè; biết tìm về cội nguồn, ghi nhớ công ơn của thế hệ cha ông đi trước. Sau nhiều nỗ lực, Hội đồng Đội huyện Châu Thành dẫn đầu công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020-2021. “Tôi luôn nhắc nhở các em thiếu nhi 5 điều Bác Hồ dạy để các em luôn ghi nhớ, học và làm theo lời Bác dạy từ những điều nhỏ nhất”- anh Hùng nói.

Dịp này, 59 cá nhân, 18 tập thể gương thanh niên điển hình được UBND tỉnh và Tỉnh đoàn tuyên dương, khen thưởng. Họ là những học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi; thanh niên nông thôn nỗ lực làm giàu; thanh niên khối công nhân viên chức có nhiều sáng kiến cải cách hành chính, cải tiến kỹ thuật; thanh niên lực lượng vũ trang xung kích, đi đầu trong bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội; thanh niên tình nguyện vì cộng đồng…

Tỉnh đoàn cũng tổng kết, trao giải Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu lịch sử Việt Nam và Dấu ấn Đại hội Đoàn tỉnh Tây Ninh qua các thời kỳ cho các thí sinh có thành tích xuất sắc.

Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích nổi bật trong thực hiện phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đánh giá về phong trào Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh ở ĐVTN, ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ ghi nhận, biểu dương những thành tích của các cấp bộ Đoàn, thanh niên tỉnh nhà.

Các ĐVTN được tuyên dương là những điển hình, nhân tố tích cực, những bông hoa đẹp trong vườn hoa tuổi trẻ của tỉnh nhà đạt nhiều thành tích trong học tập và làm theo lời Bác.

Để phong trào Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh đi sâu vào đời sống các tầng lớp thanh thiếu nhi một cách thiết thực, tự nhiên, rộng khắp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị Tỉnh đoàn tiếp tục cụ thể hoá sinh động việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm, phần việc cụ thể, thiết thực, nhất là tổ chức thực hiện tốt chuyên đề năm 2022; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về việc học tập và làm theo lời Bác, làm cho đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động phát hiện, biểu dương, tôn vinh, nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh.

Riêng ĐVTN cần phải duy trì và phát huy sự năng động, sáng tạo, trí tuệ, dũng cảm, dám đương đầu, dám chịu trách nhiệm; không ngại khó khăn, gian khổ, tình nguyện vì cộng đồng, sẵn sàng đảm nhận mọi nhiệm vụ và đi bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần để xây dựng thế hệ thanh niên ưu tú trong thời kỳ mới trên mọi lĩnh vực, chung sức xây dựng quê hương Tây Ninh trung dũng kiên cường ngày càng giàu đẹp.

Ngọc Bích