BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyên truyền về Luật An ninh mạng và biển, đảo trong tôn giáo, dân tộc 

Cập nhật ngày: 21/11/2018 - 15:12

BTNO - Vừa qua, tại Hội trường Tỉnh ủy, Trung tướng Phạm Văn Dỹ- nguyên Chính uỷ Quân khu 7 đã tuyên truyền về Luật An ninh mạng và chủ quyền biển đảo cho hơn 550 chức sắc, chức việc, tu sĩ các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc trong tỉnh.

Hội nghị do UB.MTTQVN tỉnh phối hợp cùng Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Trung tướng Phạm Văn Dỹ đã giới thiệu chi tiết về các thiết bị sử dụng mạng truyền thông qua các thời kỳ từ trước chiến tranh đến hiện tại, giới thiệu vai trò, tầm quan trọng của công nghệ thông tin đến đời sống xã hội.

Trung tướng Phạm Văn Dỹ cũng cho biết, trong thời đại công nghệ 4.0, các trang mạng xã hội dễ bị các phần tử xấu đăng thông tin xuyên tạc, bôi nhọ. Cho nên, việc ra đời Luật An ninh mạng là cần thiết. Trên thế giới nhiều nước đã có Luật An ninh mạng.

Nguyên Chính uỷ Quân khu 7 cung cấp thêm những thông tin mới nhất về tình hình biển, đảo; khẳng định rõ chủ quyền lãnh hải trên Biển Đông của Việt Nam, tầm quan trọng của cầu nối giao thông khi các nước buôn bán, xuất nhập khẩu phải đi qua lãnh hải trên Biển Đông của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Trung tướng Phạm Văn Dỹ cũng phân tích mối quan hệ giữa Việt Nam và các nước; thông tin về những sách lược, phương châm, đường lối của Đảng và Nhà nước ta về an ninh quốc phòng trong tình hình hiện nay, nhằm bảo vệ chủ quyền đồng thời giữ vững an ninh ổn định trong khu vực.

MTTQ