BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyên truyền về tình hình biển đảo trong lực lượng vũ trang 

Cập nhật ngày: 19/06/2018 - 15:34

BTNO - Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động giao lưu, ký kết tuyên truyền về biển đảo giữa Tỉnh ủy Tây Ninh và Đảng ủy Quân chủng Hải quân Việt Nam.

Tiết mục văn nghệ về biển đảo do Đoàn văn công Quân chủng Hải quân biểu diễn tại Trung đoàn 174.

Sáng 19.6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh phối hợp với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Hải quân tổ chức hội nghị tuyên truyền về biển đảo cho các cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 174 Bộ Chỉ huy quân sự Tây Ninh.

Đến dự có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trịnh Văn Phước, trung tá Lê Vũ Trung- Trưởng ban Tuyên huấn Trường Cao đẳng Kỹ thuật Hải quân.

Tuy thời gian ngắn, nhưng bằng những tư liệu cụ thể, hình ảnh trực quan, trung tá Lê Vũ Trung đã giúp các chiến sĩ nắm rõ về vị trí chiến lược của biển Đông và biển, đảo của Việt Nam; tình hình an ninh ở biển Đông thời gian gần đây, quan điểm của các nước ASEAN và đối sách của Nhà nước ta về vấn đề biển Đông và kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam thời gian qua.

“Qua buổi tuyên truyền, bản thân tôi hiểu rõ hơn về biển, đảo của Tổ quốc, đặc biệt là chủ quyền không thể thay đổi của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, quyền và đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên biển Đông. Là một sĩ quan trong quân đội, bản thân luôn cập nhật thông tin tình hình biển Đông để tuyên truyền cho các chiến sĩ trong đơn vị, góp một phần nhỏ trong công tác giữ gìn chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc”- thiếu úy Lương Phạm Phú – Trung đội trưởng Tiểu đoàn 14 chia sẻ.

Buổi tuyên truyền không chỉ cung cấp kiến thức về biển đảo, mà còn là để hun đúc tinh thần, giúp các chiến sĩ trẻ nhìn nhận rõ hơn vai trò trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến tuyên truyền tình hình biển đảo cho các chiến sĩ của Sư đoàn Bộ binh 5, Quân khu 7.

* Trước đó, tối 18.6, tại Hội trường Huyện ủy Tân Biên, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Tây Ninh phối hợp với Đoàn Văn công Quân chủng Hải quân tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Vì biển, đảo thân yêu”. 

Tiết mục múa do đoàn Văn công Hải Quân biểu diễn.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Văn Hợp- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh, thiếu tá, nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Hồng Quân- Trưởng đoàn Văn công Quân chủng Hải quân, đại tá Nguyễn Văn Toàn- Tổng biên tập Báo Hải quân cùng hơn 300 cựu chiến binh, đoàn viên, thanh niên, nhân dân huyện Tân Biên.

Chương trình nghệ thuật do các ca sĩ, diễn viên Đoàn Văn công Quân chủng Hải quân và Đoàn nghệ thuật tỉnh Tây Ninh biểu diễn với nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, đặc sắc, như: Biển- Tổ quốc tôi, Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam, Bác về thăm biển, Yêu dân tộc Việt Nam, Nhịp điệu thao trường…

Qua chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định và phát triển đất nước.

Tâm Giang - Ngọc Diêu