Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Theo kết quả trích xuất từ địa chỉ https://motcua.tayninh.gov.vn, (từ ngày 15.12.2020 đến 14.6.2021), số hồ sơ TTHC tiếp nhận phải giải quyết là 213.660 hồ sơ, trong đó số hồ sơ đã giải quyết đúng và trước hạn là 205.860 hồ sơ (đạt tỷ lệ 96,35%), giải quyết quá hạn là 3.883 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 1,79%), còn lại là hồ sơ đang trong hạn giải quyết (4.497 hồ sơ). Số hồ sơ trễ hạn chủ yếu là lĩnh vực đất đai (chi nhánh các huyện), xây dựng, giao thông vận tải, tư pháp.
Người dân đến giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và 9/9 UBND cấp huyện đã thực hiện việc cử công chức ngành thuế tại bộ phận Một cửa để hướng dẫn, trả kết quả thuế cho người dân, tổ chức.
Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh ngoài việc chuyển hồ sơ TTHC qua bưu chính công ích cũng đã ký quy chế phối hợp với cơ quan thuế, văn phòng đăng ký đất đai, ngân hàng để thực hiện việc thu hộ thuế tại bộ phận một cửa để người dân không phải đi lại nhiều lần.
UBND tỉnh công bố 100% TTHC của tỉnh Tây Ninh đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (trừ những thủ tục đặc thù theo quy định của pháp luật). Tây Ninh đã tích hợp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với 1.077/1.822 TTHC (đạt tỷ lệ 59,11% trên tổng số TTHC của tỉnh). Tính đến ngày 17.6.2021, Tây Ninh đứng thứ 2 cả nước.
Cổng thông tin điện tử tỉnh đã cung cấp 100% thủ tục hành chính đạt mức độ 3 (1.822 thủ tục). Trong đó, có 1.818 TTHC đạt mức độ 4 được triển khai, ứng dụng trên địa bàn tỉnh. Kết quả, trong kỳ báo cáo đã tiếp nhận và giải quyết 67.842 hồ sơ TTHC mức độ 3 và 130.679 hồ sơ TTHC mức độ 4.
Từ ngày 15.12.2020, Tây Ninh là một trong 4 tỉnh được Trung ương thí điểm triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục đất đai. Tính đến ngày 31.5.2021, Tây Ninh đã thực hiện được 860 giao dịch với tổng số tiền xấp xỉ 2 tỷ đồng (xếp sau Vĩnh Phúc, Bình Định, Thái Nguyên).
Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về TTHC được thực hiện nghiêm túc. Trong 6 tháng đầu năm 2021 (từ 15.12.2020 - 14.6.2021), UBND tỉnh đã tiếp nhận 41 phản ánh, kiến nghị; trong đó, Cổng hành chính công Tây Ninh tiếp nhận được 24 phản ánh, kiến nghị; đường dây nóng của tỉnh tiếp nhận được 4 phản ánh, kiến nghị; Cổng dịch vụ công quốc gia tiếp nhận được 13 phản ánh, kiến nghị. Tất cả các phản ánh, kiến nghị qua 3 kênh này đều đã được xử lý dứt điểm.
Công tác tiếp nhận xử lý phản ánh kiến nghị (PAKN) của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính được thực hiện nghiêm túc và ngày càng chặt chẽ hơn. Tỉnh đã triển khai thêm nhiều kênh giao tiếp giữa chính quyền và nhân dân như Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh trên ứng dụng Zalo, kênh "Hỏi đáp trực tuyến", PAKN qua số điện thoại đường dây nóng, tổng đài 1022, đặc biệt là qua Trung tâm Giám sát điều hành kinh tế xã hội tập trung của tỉnh… nên số lượng PAKN của người dân, doanh nghiệp cũng tăng lên nhiều so với trước đây.
Nhiều vấn đề cụ thể, các quy định, chính sách, TTHC cũng được các cá nhân, tổ chức hỏi và được các cơ quan có thẩm quyền trả lời trực tiếp công khai, đầy đủ chất lượng tại đây. Đây là các kênh thông tin quan trọng góp phần vào công tác cải cách TTHC của tỉnh.
Trong quý II năm 2021, tỉnh Tây Ninh đã tiếp nhận được 16 PAKN, trong đó tiếp nhận 10 PAKN qua Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh; 4 PAKN qua Cổng dịch vụ công quốc gia; 2 PAKN qua số điện thoại đường dây nóng.
Có 7 PAKN liên quan đến quy định giải quyết thủ tục hành chính (3 PAKN căn cước công dân gắn chíp điện tử, 2 PAKN lĩnh vực đất đai và 2 PAKN việc tiếp nhận, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục); 9 PAKN liên quan đến quy định hành chính và các vấn đề khác như: đô thị, xây dựng, trật tự xã hội, hệ thống giao thông, an toàn thực phẩm…Tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh, xử lý dứt điểm tất cả các PAKN nêu trên theo đúng quy định.
DT