BAOTAYNINH.VN trên Google News

UB.MTTQ Việt Nam TP. Tây Ninh giám sát công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo 

Cập nhật ngày: 20/08/2020 - 08:55

BTNO - Mới đây, Đoàn giám sát của UB.MTTQ Việt Nam thành phố Tây Ninh có buổi giám sát đối với Thanh tra Thành phố về công tác tiếp dân, nhận và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, các cơ quan, đơn vị và phường, xã đã tiếp 179 công dân, tiếp nhận 33 vụ việc cũ và 146 vụ việc mới phát sinh. Trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo cơ bản đảm bảo đúng quy trình.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Tây Ninh Hồ Tuyết Huỳnh Mai phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND phường, xã nhận 9 đơn tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền và đã giải quyết 8 đơn; tiếp nhận 73 đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền Chủ tịch UBND Thành phố và đã giải quyết 54 đơn.

Số quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật phải thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2020 là 13 quyết định, kết quả đã thực hiện được 11 quyết định. Tuy nhiên, vẫn còn đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị tồn đọng; việc tham mưu của các phòng chuyên môn trong xử lý đơn cho công dân có lúc còn chậm.

Tại buổi giám sát, ông Lê Văn Linh- Chánh Thanh tra Thành phố giải trình các chất vấn của Đoàn giám sát và ghi nhận một số đề xuất, kiến nghị của đoàn để khắc phục thời gian tới, nhằm thực hiện tốt chức năng tham mưu cho UBND Thành phố trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn.

Quế Hương