BAOTAYNINH.VN trên Google News

UB.MTTQVN tỉnh: Biểu dương điển hình tiên tiến trong hệ thống Mặt trận 

Cập nhật ngày: 28/07/2020 - 20:48

BTNO - Sáng 28.7, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB.MTTQVN) tỉnh tổ chức Hội nghị Biểu dương điển hình tiên tiến trong hệ thống Mặt trận tỉnh, giai đoạn 2015–2020.

Trong 5 năm qua, MTTQ các cấp chú trọng đổi mới công tác thi đua khen thưởng, thông qua phát động các phong trào thi đua yêu nước sát với tình hình thực tế, theo phương châm hướng các hoạt động về cơ sở, tập trung nâng cao số lượng và chất lượng các sáng kiến, mô hình mới, cách làm hay; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do ngành, địa phương phát động.

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì được mở rộng, từng bước đi vào chiều sâu và gắn liền với chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Công tác tôn giáo, dân tộc được quan tâm thực hiện thông qua các hoạt động thiết thực, tạo sự đoàn kết gắn bó giữa các tôn giáo, dân tộc với nhau, giữa các tôn giáo, dân tộc với Mặt trận, với Đảng, chính quyền; đại bộ phận đồng bào có đạo và đồng bào dân tộc thiểu số sống hoà hợp, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, hoạt động nhân đạo, từ thiện ở địa phương.

Từ năm 2015 – 2020, toàn tỉnh vận động được trên 170 tỷ đồng cho quỹ Vì người nghèo. Từ nguồn quỹ đã xây tặng gần 4.200 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo; giải ngân hỗ trợ 1.000 con trâu, bò sinh sản cho người nghèo.

MTTQ các cấp vận động làm mới 14 tuyến đường; sửa chữa, nâng cấp 27 tuyến đường dài gần 12.500; thực hiện 14 công trình thắp sáng đường quê, 18 công trình đường hoa, đoạn đường “sáng – xanh – sạch – đẹp”…

Thông qua các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu trên các lĩnh vực bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. UB.MTTQVN tỉnh được Thủ tưởng Chính phủ tặng 1 Cờ thi đua xuất sắc, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng 3 Cờ thi đua xuất sắc và 92 bằng khen; UBND tỉnh tặng 1 Cờ thi đua xuất sắc.

MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh cùng cán bộ Mặt trận nhận được nhiều huân chương lao động, kỷ niệm chương, bằng khen của Chính phủ, của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và UBND tỉnh.

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Ngân-Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh đề nghị, MTTQ các cấp tiếp tục quan tâm xây dựng, phát hiện và nhân rộng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến.

Cần nhận thức rõ, việc bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến không chỉ có ý nghĩa động viên tinh thần, cổ vũ gương “người tốt, việc tốt”, mà còn là biện pháp duy trì, nuôi dưỡng và phát triển bền vững phong trào thi đua, tạo ra sức lan toả mạnh mẽ, bảo đảm cho phong trào thi đua đi vào cuộc sống, thực sự trở thành động lực để các tập thể, cá nhân hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc, là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua của Mặt trận tỉnh giai đoạn 2015–2020; UB.MTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể và 55 cá nhân.

K.K