BAOTAYNINH.VN trên Google News

UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh: Chúc mừng Lễ Phục sinh đồng bào Công giáo và Tin lành trong tỉnh 

Cập nhật ngày: 16/04/2017 - 20:40

BTNO - Nhân Lễ Phục sinh năm 2017, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB.MTTQVN) tỉnh phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh đến thăm, tặng quà chúc mừng cho Chi hội Tin lành miền Nam Việt Nam huyện Trảng Bàng và Giáo xứ thành phố Tây Ninh.

Tham dự với đoàn còn có Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam Tây Ninh, Hội thánh Cao Đài Tây Ninh và Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh.

Ông Phan Văn Thái- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh trao quà chúc mừng Lễ Phục sinh cho Linh mục Võ Hoàn Sinh- Chánh xứ Giáo xứ thành phố Tây Ninh.

Lễ Phục Sinh là một trong những lễ quan trọng nhất trong năm của người theo Kitô giáo (Công giáo, Chính thống giáo, Tin lành, Anh giáo), thường diễn ra vào tháng 3 hoặc tháng 4 mỗi năm để tưởng niệm sự kiện phục sinh của Chúa Giêsu từ cõi chết sau khi bị đóng đinh trên thập tự giá.

Lễ Phục sinh cũng là lễ mùa Xuân, lễ của niềm hy vọng, mừng sự trở lại của mùa Xuân sau những tháng dài đông lạnh, và cây cối bắt đầu đâm chổi nẩy lộc.

Tại mỗi điểm đến, ông Phan Văn Thái- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh đã gửi lời chúc mừng lễ Phục sinh, ghi nhận và biểu dương những kết quả mà đồng bào Công giáo và Tin lành đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời mong muốn, bằng trách nhiệm và uy tín của mình các vị chức sắc, chức việc đẩy mạnh tuyên truyền vận động đồng bào có đạo chấp hành tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước, địa phương; cùng với nhân dân các dân tộc, tôn giáo trong tỉnh sống “tốt đời, đẹp đạo”, góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh và địa phương.

Dịp này, UB.MTTQVN tỉnh trao tặng 5 phần quà cho 5 gia đình giáo dân thuộc diện gia đình chính sách tại huyện Trảng Bàng, Gò Dầu và thành phố Tây Ninh.

Lê Thùy


 
Liên kết hữu ích