BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND huyện Tân Biên họp phiên thường kỳ tháng 2.2022 

Cập nhật ngày: 20/02/2022 - 10:50

BTNO - Ngày 18.2, UBND huyện Tân Biên tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 2 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ tháng 3.2022.

Ông Đặng Văn Nghĩa- Chủ tịch UBND huyện Tân Biên phát biểu kết luận phiên họp. Ảnh Duy Phú

Theo báo cáo, trong tháng 1.2022, kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện phát triển ổn định. Hàng hoá, lương thực, thực phẩm trên địa bàn trước, trong và sau Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 cơ bản ổn định, phong phú, không có hiện tượng khan hiếm, thiếu hàng hoá và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nhân dịp tết nguên đán Nhâm Dần, huyện đã trao tặng 10.909 phần quà, với tổng kinh phí 4 tỷ 440 triệu đồng cho các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bảo đảm mọi người đều được vui Xuân, đón tết.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã trên tuyến biên giới và trong nội địa huyện Tân Biên trong thời gian qua luôn được giữ vững, ổn định. Tổ chức tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tiễn đưa 192 tân binh về các đơn vị.

Kết luận tại phiên họp, ông Đặng Văn Nghĩa- Chủ tịch UBND huyện Tân Biên chỉ đạo: ngành Giáo dục tổ chức cho học sinh các cấp đi học trở lại đạt 100%; ngành Y tế huyện quản lý chặt chẽ, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người dân; ngành Nông nghiệp huyện quản lý, rà soát và định hướng cho cây trồng, có biện pháp phòng trừ dịch hại trên cây trồng, vật nuôi phát triển có hiệu quả.

Quan tâm xây dựng nông thôn mới, tiếp tục nâng cao từng chỉ tiêu, tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, trong đó tập trung xây dựng xã Thạnh Tây đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022.

Tăng cường quản lý chặt chẽ, khai thác có hiệu quả các nguồn thu ngân sách, đảm bảo nguồn chi theo dự toán; thực hiện nghiêm, đúng tiến độ trong xây dựng cơ bản năm 2022.

Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức tiêm vaccine mũi 3 cho người dân đạt 100%; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người yếu thế.

Giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại-tố cáo ngay từ khi mới phát sinh; đảm bảo giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới và trong nội địa.

Nguyễn Diễn