BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh: Công nhận xã Phước Ninh đạt chuẩn nông thôn mới 

Cập nhật ngày: 01/09/2017 - 20:11

BTNO - Ngày 1.9, UBND huyện Dương Minh Châu long trọng tổ chức lễ công bố xã Phước Ninh đạt chuẩn nông thôn mới và văn hóa nông thôn mới.

Đến dự lễ công bố có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh Huỳnh Văn Quang cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo xã Phước Ninh.

Phước Ninh là xã thứ 3 của huyện Dương Minh Châu được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016. Giai đoạn 2011- 2016, trong quá trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Phước Ninh đã huy động các nguồn lực để thực hiện các tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong đó đã hoàn thành 59 tuyến đường giao thông nông thôn dài hơn 56,6 km, với kinh phí trên 89,3 tỷ đồng; trên 99% số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia; 4 điểm trường trong xã được đầu tư xây dựng đạt chuẩn và kiên cố hóa.

Về nhà ở dân cư, xã đã vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và nhà nước hỗ trợ kinh phí xây dựng 65 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết với tổng trị giá hơn 2,2 tỷ đồng.

Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 40,1 triệu đồng/người/năm. Hộ nghèo của xã giảm xuống còn 0,77%, đáp ứng tiêu chí nông thôn mới và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế đạt 78,8%; 6/6 ấp của xã đều duy trì đạt chuẩn ấp văn hóa nhiều năm liền...

Ông Trần Văn To- Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân đóng góp xây dựng nông thôn mới.

Đến cuối năm 2016, xã Phước Ninh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới và được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới; UBND huyện công nhận đạt chuẩn xã văn hóa nông thôn mới năm 2016.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ công bố, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến đã biểu dương, ghi nhận và chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Ninh. Ông nhấn mạnh, đạt được danh hiệu xã nông thôn mới và xã văn hóa nông thôn mới chỉ là bước khởi điểm trong công cuộc xây dựng nông thôn mới; việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới được xem là nhiệm vụ trọng tâm và cần sự nỗ lực cao hơn nữa của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Ninh, tránh tư tưởng chủ quan thỏa mãn với những kết quả đạt được.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xã Phước Ninh tiếp tục chú trọng phát triển kinh tế - xã hội, phát huy những tiềm năng, lợi thế của địa phương, vận động người dân chung tay bảo vệ môi trường... duy trì để giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt được.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể và 1 cá nhân vì đã đóng góp kinh phí làm đường giao thông nông thôn và văn phòng ấp; UBND huyện tặng giấy khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

Tâm Giang