BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3. 

Cập nhật ngày: 23/03/2022 - 08:10

BTNO - Chiều 22.3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 3.2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 3 năm 2022.

Dự họp tại điểm cầu hội trường UBND tỉnh có lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh và các sở, ngành tỉnh. Cuộc họp được trực tuyến đến UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Tại phiên họp, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cơ bản, ước thực hiện thu, chi ngân sách nhà nước quý I và nhiệm vụ trọng tâm quý II.2022.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo các cấp, các ngành trong tỉnh thực hiện đồng bộ với các giải pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” để phát triển kinh tế xã hội của địa phương và bảo đảm an sinh xã hội. Tình hình sản xuất nông nghiệp ổn định, kịp thời hỗ trợ người nông dân tiêu thụ sản phẩm, lưu thông vận chuyển, khôi phục sản xuất.

Sản xuất công nghiệp và hoạt động xuất nhập khẩu tiếp tục được phục hồi và tăng trưởng khá. Thu ngân sách đạt tiến độ trong điều kiện sản xuất kinh doanh còn nhiều khó khăn. Đầu tư trong nước tăng 4,6 lần so với cùng kỳ, tập trung vào các dự án năng lượng, đô thị và nông nghiệp.

Ngành du lịch có mức tăng trưởng vượt bậc, từ đầu năm đến nay, có hơn 2,2 triệu lượt khách đến tham quan và du lịch trong tỉnh, đây là tín hiệu khởi sắc, tạo đà phục hồi và phát triển kinh tế. Trong đó, với các biện pháp phòng, chống quyết liệt, khống chế dịch bệnh hiệu quả và các giải pháp kích cầu du lịch hợp lý, Tây Ninh đang nổi lên như là một điểm đến an toàn, hấp dẫn trong những ngày đầu xuân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.

Các hoạt động văn hóa, xã hội trong các dịp lễ, tết được phép hoạt động trở lại, bảo đảm công tác phòng, chống dịch theo quy định, nhằm phòng tránh lây lan dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động chăm lo đối với các đối tượng chính sách trong dịp lễ, tết được các cấp, các ngành, các địa phương quan tâm chăm lo chu đáo, kịp thời, quốc phòng - an ninh được bảo đảm.

Bên cạnh kết quả đạt được, một số lĩnh vực vẫn còn tồn tại những khó khăn, hạn chế như: Các ngành kinh tế trên địa bàn tỉnh vẫn bảo đảm duy trì hoạt động sản xuất nhưng với mức độ chưa đạt theo kế hoạch đề ra. Công tác thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng còn chậm. Tình hình sâu bệnh gây hại trên cây trồng vẫn còn xảy ra như bệnh khảm lá khoai mì.

Tình hình giá xăng dầu trên thế giới và trong nước liên tục tăng cao kéo theo một số giá cả một số hàng hóa, dịch vụ tăng ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Diễn biến của dịch Covid-19 còn nhiều phức tạp, phụ huynh chưa thật sự yên tâm khi cho con đi học trực tiếp, số ca F0 là học sinh có xu hướng tăng nhanh, khó kiểm soát. Số giáo viên bị F0 tăng ảnh hưởng nhiều đến việc tổ chức dạy và học. Nhà trường gặp nhiều khó khăn trong việc phân công giảng dạy vừa trực tiếp và trực tuyến; xếp thời khóa biểu và thời gian biểu học trong ngày cho học sinh toàn trường và trong công tác quản lý học sinh.

Công tác phòng dịch tại một số địa phương, người dân còn tình trạng lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Dự án tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông một trong những dự án trọng điểm của tỉnh bảo đảm tiến độ xây dựng.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài chính tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, rà soát và bổ sung một số nội dung của báo cáo cho phù hợp. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố tập trung  phân tích nguyên nhân của các hạn chế để có phương pháp khác phục, đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội trong quý II.2022.

Minh Dương