BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 5 

Cập nhật ngày: 11/05/2017 - 08:38

BTNO - Phiên họp đã thông qua một số nội dung quan trọng liên quan đến đất đai, việc làm và các chính sách xã hội

Chiều 10.5, Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức phiên họp thường kỷ tháng 5. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, các phó chủ tịch Nguyễn Thanh Ngọc, Dương  Văn Thắng, Trần Văn Chiến chủ trì phiên họp.Tham dự phiên họp còn có đại diện lãnh đạo UBND 9 huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại cuộc họp

Tại phiên họp, Giám đốc Sở Tài nguyên và  Môi trường Nguyễn Thị Hiếu trình bày tờ trình về việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ để thực hiện các dự án đợt 1 năm 2017 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân nhất trí với nội dung tờ trình của Sở Tài nguyên và Môi trường. Chủ tịch tỉnh yêu cầu các cấp, ngành có liên quan rà soát lại những dự án đã có lâu, dự án cũ nhưng chưa thực hiện. Nếu dự án nào không triển khai thì xem xem xét thu hồi. Với những dự án mới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan liên quan, chính quyền các cấp thẩm định thật kỹ lưỡng, đảm bảo tính hiệu quả, khả thi khi triển khai.

Giải quyết việc làm cho người lao động là một trong những nội dung trọng tâm của phiên họp. Tại phiên họp,  ông Dương Văn Phú- Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trình bày dự thảo nghị quyết Chương trình giải quyết việc làm tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2017 – 2020.

Sau khi nghe lãnh đạo Sở LĐTB-XH trình bày nội dung về Chương trình giải quyết việc làm, có ý kiến đề nghị cơ quan soạn thảo Chương trình cần tính luôn cả số người đang sống tạm cư ở một số huyện biên giới, ông Nguyễn Văn Nhiếm- Phó chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cho rằng Chương trình giải quyết việc làm cần phải có cả nội dung khởi nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đồng ý thông qua nội dung do Sở LĐTB-XH trình bày, đồng thời lưu ý lãnh đạo Sở hoàn thiện các văn bản, hồ sơ có liên quan để trình các cấp có thẩm quyền.

Ông Nguyễn Văn Nhiếm- Phó chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh phát biểu ý kiến

Về các ý kiến phát biểu, Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý đưa nội dung khởi nghiệp vào Chương trình việc làm của tỉnh giai đoạn 2017 – 2020. Riêng với số người đang tạm cư ở khu vực biên giới, lãnh đạo tỉnh cho biết sẽ có chính sách riêng với nhóm đối tượng này.

Cũng liên quan đến lĩnh vực thương binh – xã hội, tại phiên họp, bà Võ Thanh Thủy- Giám đốc Sở LĐTB-XH trình bày kế hoạch tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2017).

Về nội dung này, ông Nguyễn Thanh Phong- Phó chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị những tổ chức, cá nhân đã nhận phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng nên nâng số tiền hàng tháng, vì hiện nay mức phụng dưỡng chỉ 500.000 đồng / tháng là quá thấp. Ông Phong cũng đề nghị xem xét sửa chữa một số căn nhà tình nghĩa đã xuống cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân lưu ý lãnh đạo Sở LĐTB-XH cần tiếp thu một số ý kiến đối với kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm ngày thương binh, liệt sĩ.

Đ.V.T