BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh: Kiểm tra chương trình phát triển thanh niên huyện Trảng Bàng

Cập nhật ngày: 23/05/2014 - 06:00

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Thành Tiễn- Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình thanh niên huyện.

Trảng Bàng hiện có trên 35.500 thanh niên, chiếm trên 21% tổng dân số toàn huyện, trong đó trên 36% là lực lượng lao động và là lực lượng xã hội hùng hậu, năng động trong học tập, lao động, sản xuất.

Trình độ học vấn, chuyên môn kỹ thuật ngày càng được nâng cao, có nhiều điều kiện tiếp cận khoa học kỹ thuật, có kiến thức và kinh nghiệm sống tốt, xứng đáng là đội ngũ kế thừa quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Bí thư Huyện uỷ Trảng Bàng Nguyễn Thanh Ngọc tặng hoa động viên các tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh minh hoạ

Thực hiện chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2012 – 2020, trong những năm qua, huyện Trảng Bàng đã triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, đề án, dự án phát triển thanh niên theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo tỉnh.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về chính trị tư tưởng, lối sống, kiến thức pháp luật cho thanh niên. Thường xuyên phát động các phong trào thi đua xung kích gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, qua đó đã khơi dậy tính chủ động, sáng tạo, ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ. Đồng thời tạo điều kiện tốt nhất để thanh niên được phát triển toàn diện. 

Phát biểu kết luận, ông Lê Trọng Hữu biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được của Ban Chỉ đạo huyện Trảng Bàng trong thời gian qua. Đồng thời chỉ đạo trong thời gian tới, Trảng Bàng cần đẩy mạnh hơn nữa công tác quản lý Nhà nước đối với thanh niên, nhất là số thanh niên thất nghiệp, không để thanh niên vi phạm pháp luật.

Tăng cường công tác giáo dục thanh niên giàu lòng yêu nước, có đạo đức cách mạng, ý thức công dân, có ước mơ, hoài bão và lý tưởng xã hội chủ nghĩa.

Tạo nhiều điều kiện tốt nhất để thanh niên được phát triển toàn diện, có trình độ chuyên môn vững vàng, ứng xử có văn hóa, có sức khỏe, kỹ năng sống và ý chí vươn lên, xung kích, sáng tạo làm chủ khoa học công nghệ, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tấn Trung