Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ứng cử ĐBQH đơn vị số 1 tiếp xúc cử tri xã Chà Là 

Cập nhật ngày: 16/05/2021 - 19:54

BTNO - Chiều 15.5, tại Hội trường UBND xã Chà Là, đã diễn ra Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri địa phương với những người ứng cử ĐBQH đơn vị số 2, gồm 2 xã Chà Là và Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu).

Đông đảo cử tri dự Hội nghị

Sau khi nghe các ứng cử viên giới thiệu tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động, cử tri Phan Văn Sẩn-cán bộ hưu trí xã Chà Là cho biết, ông đã có hơn 3 lần nghe chương trình hành động của các ứng cử viên trên đài Phát thanh và truyền hình Tây Ninh.

Ông Sẩn cho biết thêm, trong nhiệm kỳ XIV vừa qua, các đại biểu Huỳnh Thanh Phương và Nguyễn Mạnh Tiến đã có những phát biểu rất tốt trên diễn đàn Quốc hội và có nhiều đóng góp gián tiếp, trực tiếp cho Tây Ninh. Nếu không quy định số lượng đại biểu, ông sẽ bỏ phiếu bầu chọn hết 5 ứng cử viên, vì tất cả đều có tài có đức.

Các ứng cử viên ĐBQH đơn vị số 2 ra mắt cử tri

Nhân dịp này ông Sẩn gửi gắm, nếu sau ngày 23.5, ứng cử viên nào trở thành ĐBQH xin quan tâm 2 vấn đề. Thứ nhất, mặc dù Nhà nước đã nhiều lần điều chỉnh tiền trợ cấp cho người có công, nhưng so với mặt bằng kinh tế hiện nay, số tiền này còn thấp, chưa đảm bảo cuộc sống cơ bản.

Thứ hai, cán bộ xã hưu trí, hiện nay chỉ nhận được hơn 2 triệu đồng/tháng, trong khi đó, có người nhận tiền hưu mỗi tháng cả trăm triệu đồng. Từ đó, khoảng cách giữa người giàu với người nghèo ngày càng xa.

Ngoài ra, cử tri này còn thắc mắc về việc khám chữa bệnh theo chế độ bảo hiểm y tế, giữa các bệnh viện công và bệnh viện tư nhân trong tỉnh chưa được thông tuyến.

Thay mặt các ứng cử viên, ông Huỳnh Thanh Phương ghi nhận và giải đáp những thắc mắc của cử tri.

Đơn vị số 2 gồm ông Huỳnh Thanh Phương- Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh; ông Nguyễn Mạnh Tiến- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội; ông Trần Hữu Hậu- ội viên Hội Luật gia tỉnh Tây Ninh, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Điều Việt Nam; ông Lê Phương Hồng- Tổng quản Văn phòng Ngọc chánh Phối sư kiêm Thượng thống Lại viện Hội thánh Cao Đài Tây Ninh và bà Phan Thị Thuỳ Vân- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Đại Dương