Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ước vọng của cử tri 

Cập nhật ngày: 04/04/2021 - 23:38

BTN - Cử tri mong muốn, nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu QH, HÐND các cấp, các ứng cử viên cần tiếp tục phát huy tinh thần vì dân; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân; xây dựng quê hương Tây Ninh phát triển giàu đẹp.

Cử tri phát biểu nhận xét các ứng cử viên.

Trong những ngày qua, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người được giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội (QH) khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HÐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ðây là bước đầu tiên để cử tri phát huy vai trò và thể hiện quyền, trách nhiệm của mình trong việc xem xét, tín nhiệm người sẽ được lựa chọn bầu vào cơ quan dân cử vào ngày 23.5. Với ý nghĩa quan trọng như vậy, các cuộc hội nghị đều được tổ chức vào buổi tối để cử tri và ứng cử viên sắp xếp đến dự đông đủ.

Chưa đến 19 giờ, tại Văn phòng Ban quản lý ấp Thanh Thuận, xã Thanh Ðiền, huyện Châu Thành đã có khá đông cử tri, trong đó có nhiều cụ già. Sau khi nghe giới thiệu tiêu chuẩn của đại biểu QH và đại biểu HÐND, sơ yếu lý lịch trích ngang của 11 người ứng cử đại biểu HÐND tỉnh, huyện, xã hiện cư trú trên địa bàn; cử tri ấp Thanh Thuận bày tỏ sự đồng thuận và biểu quyết nhất trí 100%.

Ông Nguyễn Tuấn Dinh- Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi ấp Thanh Thuận nhận xét, tất cả người ứng cử đều có phẩm chất đạo đức tốt, lập trường vững vàng, gắn bó với địa phương trong việc chung tay chăm lo cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, xây dựng nông thôn mới.

Bà Dương Thị Thu Nguyệt cho biết, trên địa bàn khu phố 2, phường 1, Thành phố có 14 người được giới thiệu ra ứng cử đại biểu HÐND các cấp, trong đó có 2 ứng cử viên HÐND tỉnh. Những người được giới thiệu đều có tài, đạt tiêu chuẩn là người đại biểu của dân.

Trong khi đó, ở khu phố 1, phường 3, thành phố Tây Ninh, bà Phạm Thị Hồng nhận xét: “Ở khu phố có Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm, là đại biểu HÐND tỉnh nhiều nhiệm kỳ, làm rất tốt vai trò người đại diện cho nguyện vọng của cử tri nên bà con rất tin tưởng”.

Ông Nguyễn Minh Hùng ở khu phố 5, phường 3, thành phố Tây Ninh cho rằng, các ứng cử viên cư trú trên địa bàn hầu hết là cán bộ trẻ, tháo vát, đủ phẩm chất và tiêu chuẩn trở thành đại biểu của dân.

Tất cả các hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đều bảo đảm dân chủ, đúng luật. Cử tri mong muốn, nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu QH, HÐND các cấp, các ứng cử viên cần tiếp tục phát huy tinh thần vì dân; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân; xây dựng quê hương Tây Ninh phát triển giàu đẹp.

Phương Quỳnh