BAOTAYNINH.VN trên Google News

Uỷ ban bầu cử TP.Tây Ninh: Họp phiên thứ 4 đánh giá tiến độ thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

Cập nhật ngày: 25/03/2016 - 04:17

Ông Nguyễn Hồng Quang- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thành phố chủ trì hội nghị.

Quang cảnh phiên họp.

Theo báo cáo, đến nay thành phố có 11 Ủy ban bầu cử được thành lập ở hai cấp, bảo đảm thời gian luật định. Cả hai cấp đã thành lập các tổ chức giúp việc cho Ủy ban bầu cử và ban bầu cử để phục phục tốt cho công tác bầu cử. Các phường, xã cũng chủ động trong việc chuẩn bị nhân sự thành lập tổ bầu cử ở các khu vực bỏ phiếu.

Thành phố cũng đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ 2, với 62 ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND Thành phố và 519 ứng cử viên HĐND cấp xã/phường, đảm bảo cơ cấu, thành phần, số lượng theo luật định.

Hiện nay, các phường/ xã khẩn trương hoàn tất việc rà soát, lập danh sách cử tri, rà soát lại khu vực bỏ phiếu, đảm bảo hợp lý, đúng luật, thuận tiện cho người dân. Dự kiến toàn thành phố có 84 khu vực bỏ phiếu.

Thành phố cũng đang tiến hành tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người tham gia ứng cử. Bên cạnh đó, Thành phố cũng đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về công tác bầu cử trên địa bàn, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, công nhân viên chức, người dân về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bầu cử.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Hồng Quang – Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thành phố Tây Ninh đề nghị Ủy ban bầu cử các phường, xã khẩn trương, đẩy nhanh tiến độ rà soát, lập danh sách cử tri bầu cử, thành lập các tổ bầu cử; đến ngày 2.4 hoàn thành lập danh sách cử tri, thành lập các tổ bầu cử; ngày 12.4 niêm yết danh sách cử tri.

Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thành phố cũng yêu cầu việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người tham gia ứng cử phải đúng thời gian quy định. Các cơ quan, đơn vị của thành phố và các phường, xã tập trung rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động bầu cử, chú trọng đến công tác tuyên truyền…

Nhật Quang