BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài làm việc tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 21/08/2017 - 21:48

BTNO - Sáng 21.8, đoàn Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài do ông Phạm Việt Chiến- Phó Cục trưởng Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh về hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hiện đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Làm việc với đoàn có ông Trần Văn Chiến- Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Tây Ninh, trong giai đoạn 2013-2017 có đã 13 tổ chức phi chính phủ nước ngoài triển khai hoạt động dự án trên địa bàn tỉnh. Trong đó, các tổ chức này đã thực hiện giải ngân trên 1,2 triệu USD, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực xã hội, giáo dục, y tế và hỗ trợ người khuyết tật.

Cũng trong giai đoạn trên, tỉnh tiếp nhận 181 lượt khách thuộc các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đến từ các quốc gia Anh, Pháp, Mỹ, Úc, Hà Lan, Nhật Bản… thực hiện công tác tại địa phương trên các lĩnh vực tài trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong học tập, cung cấp trang thiết bị, dụng cụ y tế, các hoạt động trợ giúp người khuyết tật.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến khẳng định, trong thời gian qua, hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, đồng thời thúc đẩy các hoạt động đối ngoại nhân dân.

Tỉnh đề nghị Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tiếp tục quan tâm, kịp thời thông tin, hỗ trợ Tây Ninh trong việc tiếp cận với các nguồn vốn của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Về phía tỉnh cam kết luôn tạo điều kiện thuận lợi cho công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, đoàn đã đi khảo sát thực tế tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị tỉnh Tây Ninh. Đây là một trong những đơn vị được thụ hưởng nhiều dự án tài trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

Vũ Nguyệt