BAOTAYNINH.VN trên Google News

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương: Về nguồn, thăm gia đình chính sách, tặng quà học sinh nghèo tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 27/08/2023 - 10:22

BTNO - Sáng 26.8, đoàn công tác Uỷ ban Kiểm tra Trung ương (UBKT) tổ chức về nguồn, viếng bia Ban Kiểm tra Trung ương Cục miền Nam, thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và tặng quà học sinh nghèo tại Tây Ninh.

Uỷ viên UBKT Trung ương Nguyễn Mạnh HùngNguyễn Văn Hội và Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Võ Văn Sớm thắp hương tại nhà bia Ban Kiểm tra Trung ương Cục miền Nam.

Tham gia đoàn có ông Nguyễn Mạnh Hùng, ông Nguyễn Văn Hội- Uỷ viên UBKT Trung ương, lãnh đạo các vụ, cục thuộc UBKT Trung ương và đoàn viên, thanh niên cơ quan UBKT Trung ương. Về phía tỉnh Tây Ninh, có Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Võ Văn Sớm; lãnh đạo UBKT Tỉnh uỷ; anh Nguyễn Thanh Tùng- Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh và lãnh đạo huyện Tân Biên.

Tại Di tích Ban Kiểm tra Trung ương cục miền Nam, đoàn đã dâng hương, dâng hoa và dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các vị lãnh đạo tiền bối, cán bộ, chiến sĩ Ban Kiểm tra Trung ương Cục miền Nam.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm với Mẹ VNAH Phan Thị Hợi.

Trước đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ VNAH Phan Thị Hợi, sinh năm 1935, có 2 con là liệt sĩ, hiện ngụ tại xã Thạnh Tây và Mẹ VNAH Lê Thị Ba, sinh năm 1922, mẹ có chồng và 1 con là liệt sĩ, hiện ngụ tại xã Trà Vong, huyện Tân Biên.

Dịp này, đoàn cũng đến thăm và tặng quà cho 30 em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Tân Lập với tổng kinh phí quà tặng là 30 triệu đồng.

Đoàn tặng quà học sinh nghèo xã Tân Lập, huyện Tân Biên.

Đây là một trong những hoạt động được UBKT Trung ương, Đoàn Thanh niên cơ quan UBKT Trung ương và UBKT Tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thành lập ngành Kiểm tra Đảng (16.10.1948 - 16.10.2023) và cũng là dịp tôn vinh những giá trị lịch sử và giáo dục truyền thống cách mạng cho tuổi trẻ ngành Kiểm tra Đảng với chủ đề “Miền Nam trong trái tim tôi”.

Tố Tuấn