BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Đại diện Hội thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh:

Vận động hơn 36 tỷ đồng thực hiện an sinh xã hội 

Cập nhật ngày: 30/12/2020 - 16:01

BTNO - Ngày 29.12, tại Điện thờ Đức Phật Mẫu họ đạo ấp Trường Ân (xã Trường Đông, thị xã Hòa Thành), Ban Đại diện Hội thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh tổ chức lễ Tổng kết việc hành đạo niên đạo 95 năm Canh Tý (Dương lịch 2020).

Tham dự lễ có Đại tá Hoàng Xuân Cường-Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, ông Mai Văn Hải- Trưởng ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh cùng đại diện UB.MTTQVN tỉnh, các ban ngành, LLVT tỉnh, Thị xã Hòa Thành, các huyện. Đại diện Hội Thánh có Giáo sư Thái Thọ Thanh-Trưởng Ban Đại diện Hội Thánh cùng các chức sắc, cai quản, phó cai quản 79 họ đạo, ban điều hành Trí Giác Cung, Trí Huệ Cung.

Theo báo cáo hành đạo niên đạo 95 năm Canh Tý, mặc dù trong năm nay gặp những khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19 nhưng nhiều hoạt động vẫn duy trì và phát triển. Trong niên đạo 95, Ban Đại diện Hội Thánh đã cất 12 căn nhà tình thương; đóng góp cùng chính quyền địa phương số tiền trên 4,5 tỷ đồng xây tặng 91 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương.

Ngoài ra, còn có các hoạt động như đóng góp làm đường giao thông nông thôn, tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, tặng học bổng, xe đạp cho học sinh hiếu học, đóng góp Quỹ vì người nghèo, vận động ủng hộ đồng bào miển Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt…

Tổng cộng trong niên đạo, Ban Đại diện Hội Thánh và các họ Đạo đã vận động làm công tác xã hội trên 36 tỷ đồng, tăng so với niên đạo 94 hơn 7 tỷ đồng. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Đại diện Hội Thánh cùng với các Họ Đạo nghiêm chỉnh chấp hành sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuân hành lời dạy của Hội Thánh về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không tự tập đông người, …

Trên địa bàn tỉnh hiện có trên 577 nghìn tín đồ đạo Cao Đài, với một Ban Đại diện Hội Thánh và 79 Họ Đạo trên địa bàn 9 huyện, thị xã, thành phố. Toàn tỉnh có 79 Thánh thất và 56 Điện thờ Phật mẫu. Có 56 vị chức sắc là thành viên MTTQ các cấp; Trưởng ban Đại diện Hội Thánh là đại biểu HĐND và thành viên của UB.MTTQVN tỉnh.

Trong năm qua, có 78/79 Họ Đạo được bầu chọn là cơ sở tín ngưỡng văn hóa; đại bộ phận chức sắc, chức việc được bầu chọn là ông bà cha mẹ mẫu mực, gia đình văn hóa…

Phát biểu tại buổi lễ, giáo sư Thái Thọ Thanh-Trưởng Ban Đại diện Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh mong muốn các chức sắc, chức việc và đồng đạo phát huy tinh thần công dân gương mẫu, người tín đồ gương mẫu trong việc làm, cũng như một lòng một dạ phục vụ lợi ích cho nhân dân đồng đạo và chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước cùng xây dựng tỉnh nhà và đất nước phồn vinh tươi sáng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Mai Văn Hải đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Thánh trong năm 2020. Trong đó, đặc biệt là các hoạt động đóng góp an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, cũng như xây dựng cơ sở thờ tự, tạo sự đoàn kết trong đạo.

Ông Mai Văn Hải cũng thông tin tình hình kinh tế, xã hội tỉnh với sự phát triển tích cực đến các vị đại biểu, mong muốn rằng trong thời gian tới Ban Đại diện Hội Thánh, các Họ đạo tiếp tục vận động tín đồ phát huy tinh thần đoàn kết, đóng góp xây dựng quê hương giàu đẹp theo phương châm sống tốt đời đẹp đạo.

Ngô Tuyết