BAOTAYNINH.VN trên Google News

Văn phòng Ủy ban dân tộc tại TP.Hồ Chí Minh thăm, tặng quà đồng bào dân tộc Khmer ở Tân Châu

Cập nhật ngày: 08/10/2015 - 12:06

Huyện Tân Châu hiện có 17 dân tộc thiểu số đang sinh sống với trên 1.700 hộ, gần 7.800 nhân khẩu, chiếm 6,15% dân số của huyện, trong đó 2 dân tộc thiếu số đông dân nhất là Khmer và Chăm.

Đồng bào các dân tộc thiểu số luôn chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

Kinh tế của vùng đồng bào dân tộc trong huyện tiếp tục tăng trưởng, các mục tiêu văn hóa-xã hội được duy trì. Đời sống vật chất tinh thần của đồng bào từng bước được cải thiện.

Ông Nguyễn Xuân Châu tặng quà cho người nghèo dân tộc Khmer xã Tân Đông.

Hiện nay có khoảng 90% số hộ dân tộc thiểu số có phương tiện nghe nhìn, trên 96% hộ sử dụng điện, 84,68% hộ được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh. Toàn huyện có 42 đảng viên người dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ 1,57% đảng viên toàn huyện...

Trong 9 tháng năm 2015, huyện tổ chức đi thăm và chúc Tết Nguyên đán cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, cũng như thăm và chúc Tết cổ truyền của đồng bào, với tổng kinh phí trên 40 triệu đồng.

Thực hiện chương trình 135, huyện đã phân khai cho 4 xã thụ hưởng với số vốn thực hiện trên 7,2 tỷ đồng, trong đó đã bố trí thực hiện 1 dự án hỗ trợ chăn nuôi và 8 công trình giao thông, điện.

Về thực hiện công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, trong 9 tháng qua, huyện đã mở được 24 lớp đào tạo nghề cho trên 750 học viên, trong đó có 55 học viên là người dân tộc thiểu số; hỗ trợ tiền điện cho 109 hộ và cấp gần 5.600 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân tộc thiểu số.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Châu đã trao đổi với lãnh đạo huyện Tân Châu một số vấn đề như: Huyện cần quan tâm công tác đào tạo cán bộ dân tộc thiểu số; tổng kết lại các chương trình, dự án, chính sách liên quan đến công tác dân tộc đã và đang thực hiện để có đánh giá tổng quát, qua đó kiến nghị với các cấp có thẩm quyền những vấn đề cụ thể, cần thiết.

Trước đó, nhân dịp Tết Sendolta của đồng bào dân tộc Khmer, ông Nguyễn Xuân Châu cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng 20 phần quà cho hộ nghèo và người có uy tín của đồng bào dân tộc Khmer ở 3 ấp Kà Ốt, Tầm Phô và Suối Dầm của xã Tân Đông.

Công Điều