Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam-Campuchia tăng cường hợp tác về văn hoá, giáo dục đào tạo

Cập nhật ngày: 22/01/2010 - 09:54

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chào xã giao Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Hun Sen

Trong chuyến thăm chính thức Campuchia trong 2 ngày 21-22.1, chiều 21.1, tại Thủ đô Phnom Penh, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân đã đến chào xã giao Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Hun Sen.

Nhiệt liệt chào mừng đoàn công tác của Việt Nam do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu sang thăm và làm việc, Thủ tướng  Hun Sen. đánh giá cao những thành tựu về giáo dục, y tế, văn hoá mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời cho rằng đó là những kinh nghiệm thực tiễn rất thiết thực đối với Campuchia .

Thủ tướng Hun Sen nhất trí về chủ trương thành lập phân hiệu đào tạo của Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh tại Phnom Penh trên cơ sở những hợp tác của hai bên.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Chính phủ Campuchia dành cho Đoàn, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, ngoài những lĩnh vực đang hợp tác hiệu quả như hàng không, ngân hàng, viễn thông… Campuchia và Việt Nam cần đẩy mạnh hợp tác về đào tạo, giao lưu văn hoá, âm nhạc, thể thao để phát huy hiệu quả hơn nữa tiềm năng và mong muốn của nhân dân hai nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng bày tỏ sự đồng thuận cao với việc Việt Nam sẽ đào tạo giúp Campuchia một số chuyên ngành nghệ thuật như xiếc, múa, văn hoá nghệ thuật.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm Campuchia, chiều 21.1, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác đã đến thăm trường tiểu học Peareah Norodom, thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, dâng hoa tại Đài tưởng niệm các chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam.

(Theo chinhphu.vn)