Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam cần triển khai nhanh các dự án năng lượng sạch

Cập nhật ngày: 20/11/2009 - 08:50

Phó Thủ tướng tiếp đoàn Diễn đàn kinh tế và tài chính Việt-Pháp.

Chiều 19.11, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp đoàn đại biểu diễn đàn Kinh tế và Tài chính Việt - Pháp.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, phấn đấu năm 2020 trở thành nước công nghiệp, vì vậy vấn đề năng lượng trở nên hết sức quan trọng.

Việt Nam đang cần tiếp cận với những công nghệ hiện đại, những giải pháp và kinh nghiệm để đảm bảo phát triển bền vững.

Phó Thủ tướng tin tưởng những vấn đề thống nhất tại diễn đàn lần này sẽ được cộng đồng doanh nghiệp hai bên hưởng ứng và Chính phủ hai nước ủng hộ.

Trước đó, sáng 19.11, buổi họp báo về kết quả cuộc họp lần thứ 8 trong khuôn khổ Diễn đàn đã được tổ chức tại Hà Nội, do hai đồng Chủ tịch Diễn đàn (ông Christian Jacob - Chủ tịch Phái đoàn quy hoạch lãnh thổ và phát triển bền vững Quốc hội Pháp và ông Nguyễn Bích Đạt - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam) chủ trì.

Thứ trưởng Nguyễn Bích Đạt cho biết, các thành viên cuộc họp ghi nhận Việt Nam là một trong những quốc gia đã có nhiều hoạt động mang lại hiệu quả cao liên quan đến chống phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính, bảo vệ môi trường sống, phát triển ngành công nghiệp gắn với sản xuất năng lượng sạch.

Thời gian tới, Việt Nam cần triển khai nhanh các dự án liên quan sản xuất điện hạt nhân, xây dựng các công trình hạn chế tiêu thụ năng lượng và phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính. Đây là cơ sở đưa Việt Nam phát triển bền vững, các đại biểu khuyến nghị.

Cuộc họp được tổ chức trong hai ngày 17 và 18.11 với nội dung chính là xem xét tác động của chính sách năng lượng đối với vấn đề phát thải CO2, sản xuất điện, hiệu quả năng lượng và tăng trưởng kinh tế…, từ đó tìm ra chính sách điều hành và huy động nguồn tài chính cho các chính sách năng lượng này.

(Theo chinhphu.vn)