Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam có bước tiến mạnh về cạnh tranh CNTT toàn cầu

Cập nhật ngày: 07/10/2009 - 03:48

Theo bản điều tra của Cơ quan Tình báo kinh tế - EIU (www.eiu.com) về chỉ số cạnh tranh công nghệ thông tin (CNTT) năm 2009 công bố ngày 6/10,  Việt Nam vượt lên xếp thứ 56/66.

Đây là năm thứ 3 bản nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá môi trường CNTT của 66 quốc gia để xác định những lĩnh vực mà các quốc gia này cần chú trọng để nâng cao tính cạnh tranh cho ngành CNTT. Năm nay là lần đầu tiên, Việt Nam tăng hạng trong chỉ số này. Hai năm trước, Việt Nam đều đứng ở vị trí thứ 61 (61/66 vào năm 2008 và 61/64 vào năm 2007).

Đóng góp vào thành công trên phải kể đến sự trưởng thành đáng kể của cơ sở hạ tầng CNTT Việt Nam trong năm 2009, thể hiện qua số người dùng máy, số người sử dụng Internet băng rộng tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, lượng người dùng điện thoại di động (yếu tố mới được đưa vào trong cuộc nghiên cứu năm nay) tại Việt Nam lên tới 78,7% (tính đến hết quý 4/2008).

Theo ông Atty Claro Parlade, Giám đốc phụ trách BSA khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong bối cảnh nền kinh tế như hiện nay, việc Chính phủ Việt Nam tiếp tục hỗ trợ phát triển của ngành CNTT là yếu tố hết sức quan trọng, điều này có thể giúp đẩy nhanh sự phục hồi của nền kinh tế và tạo đà cho sự phát triển về lâu dài.

Việc tăng chỉ số cạnh tranh CNTT năm 2009 tạo thêm niềm tin cho  những nỗ lực nhằm đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT và truyền thông.

(Theo chinhphu.vn)