BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vietnam Airlines sang Ý hầu kiện

Cập nhật ngày: 27/03/2009 - 08:17

Một phái đoàn gồm 5 người, dẫn đầu là một Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) ngày 27.3 sẽ lên đường sang Ý để tham gia phiên tòa của tòa sơ thẩm Roma về vụ kiện xin hủy án của Vietnam Airlines.

Nguồn tin từ Vietnam Airlines cho biết, trước khi tham gia vụ kiện ngày 2.4, đoàn sẽ có buổi gặp và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ý và xem xét có thể tổ chức họp báo tại nước này.

Đâyphiên xét xử quan trọng, có thể nói là phiên cuối cùng liên quan đến việc Luật sư Liberati kiện Vietnam Airlines từ năm 1994.

Tòa Sơ thẩm Roma có thể tuyên án ngay sau phiên xét xử hoặc trong mùa hè năm 2009.

Luật sư đại diện của Vietnam Airlines trong vụ kiện này là Văn phòng luật sư Studio Legale Guerreri tại Roma - Ý.

Trước đó, ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc hãng Hàng không quốc gia Việt Nam, khẳng định, sẽ quyết tâm theo đến cùng vụ kiện.

Nếu kết quả phiên xem xét ngày 2.4 bất lợi đối với Vietnam Airlines, hãng sẽ xem xét khả năng khiếu nại tới một số cơ quan như toà án quốc tế hay tài phán quốc tế.

Tháng 8.2006, sau khi được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính đồng ý, Vietnam Airlines đã nộp đủ 5,2 triệu Euro vào tài khoản của Chủ tịch đoàn luật sư Paris để thi hành bản án của Toà sơ thẩm Roma năm 2000.

Tháng 4.2004, Vietnam Airlines đã tiến hành gửi đơn kháng án lên tòa phúc thẩm Roma, đề nghị xem xét lại bản án trên. Sau 7 phiên xem xét, ngày 16.12.2008 tòa phúc thẩm Roma đã ban hành phán quyết không chấp nhận đơn kháng án của hãng.

(Theo Vietnamnet)


 
Liên kết hữu ích