Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Viettel Tây Ninh: Có nhiều hoạt động đồng hành cùng địa phương trong phòng, chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 29/08/2021 - 08:46

BTNO - Trong đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát mạnh tại Việt Nam nói chung và Tây Ninh nói riêng, Viettel Tây Ninh đã có nhiều việc làm thiết thực đồng hành cùng chính quyền địa phương. Trong đó, đang chú ý là việc hỗ trợ xây dựng sẵn sàng nền tảng Hệ thống điều hành Kinh tế - xã hội, phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh (hệ thống Tây Ninh Smart, Bản đồ Covid, MCU họp trực tuyến, Telehealh, ….).

Viettel Tây Ninh thăm và tặng quà cho các chốt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại biên giới thuộc huyện Tân Châu.

Các nền tảng CNTT này đã và đang từng bước góp phần hỗ trợ đắc lực cho lãnh đạo chính quyền địa phương các cấp nắm bắt thông tin phục vụ các nghiệp vụ quản lý, điều hành chung; việc tương tác giữa chính quyền và người dân được thuận lợi, nhanh chóng và đặc biệt là rút ngắn khoảng cách trong thời gian phải giãn cách xã hội,…

Bên cạnh đó, Viettel Tây Ninh còn hỗ trợ ứng dụng Công nghệ thông tin vào các chiến dịch tiêm chủng vaccine và đảm bảo sức khỏe cho người dân, như: triển khai nhanh chóng và đào tạo vận hành hệ thống cầu truyền hình, MCU Cloud phục vụ công tác họp trực tuyến, chỉ đạo nóng cho 100% TTYT huyện.

Đồng thời, chủ động phối hợp triển khai các hoạt động tập huấn, đào tạo cho Cán bộ ngành y tế về nền tảng hệ thống tiêm chủng vaccine và quản lý sức khỏe toàn dân. Đội ngũ cán bộ, nhân viên Viettel Tây Ninh hàng ngày “làm cùng – ăn cùng” với đội ngũ y, bác sỹ trong chiến dịch tiêm vaccine cho người dân.

Bên cạnh đó, Viettel Tây Ninh còn trích kinh phí của đơn vị và vận động thêm cán bộ, công nhân viên đóng góp xây tặng “6 nhà chốt” cho lực lượng phòng, chống dịch khu vực biên giới tại các huyện Bến Cầu, Châu Thành, Tân Châu và các phần nhu yếu phẩm cho cán bộ, chiến sỹ, với tổng giá trị hơn 320 triệu đồng.

Vào tháng tháng 7.2021, khi dịch bệnh bùng phát mạnh, nhiều điểm chốt phòng chống dịch được thành lập, Viettel Tây Ninh đã hỗ trợ tặng 1 “cây khai báo y tế - định danh điện tử” để quản lý người ra vào tỉnh Tây Ninh tại chốt Suối Sâu – Trảng Bàng (nơi cửa ngõ giữa 2 tỉnh Tây Ninh – thành phố Hồ Chí Minh).

Gần đây nhất, trong tháng 8.2021, được sự thống nhất chủ trương của lãnh đạo Tập đoàn, Viettel Tây Ninh đã trích kinh phí của đơn vị 300 triệu đồng hỗ trợ UBND tỉnh, đồng hành cùng chính quyền địa phương triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đại diện lãnh đạo Viettel Tây Ninh cho biết, kể từ khi đợt dịch bùng phát lần thứ 4, từ tháng 4.2021 đơn vị cũng đã tặng hơn 2.000 gói cước miễn phí thoại, Data cho đội ngũ cán bộ, chiến sỹ phòng, chống dịch; tài trợ miễn phí 33 đường truyền Internet cho các điểm cách ly, bệnh viện dã chiến (tổng giá trị tương đương 240 triệu đồng/tháng).

Bên cạnh đó, Viettel Tây Ninh cùng gánh vác khó khăn với người dân–những khách hàng luôn tin yêu sản phẩm, dịch vụ của Viettel, khi bỏ ra hơn 1 tỷ đồng để triển khai hàng loạt các chương trình ưu đãi, hỗ trợ miễn phí cho khách hàng, như: giảm cước Internet cho hơn 2.000 cơ sở kinh doanh bị ảnh hưởng của dịch bệnh (tổng giá trị tương đương 200 triệu đồng/1 tháng)…

Ông Nguyễn Đình Tú – Giám đốc Viettel Tây Ninh cho biết, những đóng góp nêu trên của Viettel còn rất nhỏ bé so với nhiều doanh nghiệp, tổ chức khác trên địa bàn, tuy nhiên những điều đó giúp cho Viettel luôn ghi nhớ về sứ mệnh mà một doanh nghiệp Quân đội phải làm cho đất nước.

Trong thời gian tới, là doanh nghiệp chủ lực ngành viễn thông của đất nước, ngoài các đóng góp về tài chính trong khả năng cho phép, Viettel Tây Ninh cam kết sẽ đi đầu đóng góp các giải pháp công nghệ, quyết tâm cùng tỉnh nhà trong phòng, chống dịch và xây dựng xã hội số, chính quyền số.

Thế Nhân