BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vĩnh biệt Chủ tịch nước Trần Đại Quang- Nhà lãnh đạo tận tâm, trách nhiệm 

Cập nhật ngày: 28/09/2018 - 08:28

BTNO - Ngày 27.9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang yên nghỉ nơi đất mẹ Ninh Bình. Ngày 27.9, cả dân tộc Việt Nam tưởng nhớ nhà lãnh đạo tận tâm trách nhiệm; bầu bạn thế giới khâm phụ đồng chí về tinh thần đoàn kết, nhà ngoại giao lớn mang tầm vóc thời đại của thế kỷ XXI.

Người dân huyện Kim Sơn, Ninh Bình chờ đón linh cữu Chủ tịch nước Trần Đại Quang- Ảnh Quang Thiện

Cuộc đời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang là hành trình phấn đấu không mệt mỏi, là chặng đường học tập không ngừng. Trải qua nhiều cương vị chức trách khác nhau, từ chiến sĩ ngành an ninh nhân dân đến Bộ trưởng Bộ Công an, rồi trở thành Nguyên thủ Quốc gia. Cho đến khi từ trần, Chủ tịch nước vẫn mãi là người cán bộ tận tâm, trách nhiệm; người đại biểu gần gũi nhân dân, người con ưu tú của quê hương đất mẹ Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Thời gian giữ chức Chủ tịch nước chỉ hơn nửa nhiệm kỳ, song đồng chí đã giành khá nhiều thời gian đến thăm cán bộ đảng viên, bộ đội, nhân dân ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Đến đâu, Chủ tịch cũng gần gũi, thân tình, hòa mình vào nhân dân; ở đâu Chủ tịch cũng động viên, chia sẻ, cảm thông với những khó khăn cùng người lao động.

Đến làm việc với Bộ đội Hải quân tại Hải Phòng, Chủ tịch nước yêu cầu Quân chủng Hải quân phải giữ cho được ba mục tiêu quan trọng: “Giữ vững chủ quyền biển đảo; giữ vững môi trường hòa bình; duy trì phát triển quan hệ hữu nghị với các nước”.

Đến thăm nhân dân tỉnh An Giang, Chủ tịch nước đề nghị An Giang nâng cao chất lượng quy hoạch kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và đô thị; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong và ngoài địa phương để phát triển kinh tế nhanh, bền vững; chú trọng đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, hạ tầng giao thông, tạo liên kết vùng gắn với xây dựng nông thôn mới.

Nhân dân lập bàn thờ, tiễn đưa Chủ tịch nước Trần Đại Quang-Ảnh Quang Thiện.

Thăm đồng bào các dân tộc Tây Nguyên ở Gia Lai, Chủ tịch nước thăm hỏi ân cần, tặng quà và không quên căn dặn Đảng bộ, chính quyền sở tại chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc được ăn ngon, mặc lành, không mê tín dị đoan, cùng nhau xây dựng đời sống nông thôn mới.

Sau khi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã thăm và tặng quà cho 58 thương, bệnh binh ở Trung tâm Điều dưỡng thương, bệnh binh và người có công huyện Long Đất. Những cái bắt tay thân tình đầm ấm với các thương, bệnh binh; những lời động viên chia sẻ khó khăn với người lao động không có khoảng cách giữa Chủ tịch nước với người dân, chỉ có sự  cảm thông, nhân ái, bao dung, sâu sắc.

Dịp kỷ niệm 50 cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 và đón Tết Nguyên đán 2018, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến Đồng Nai và viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Gặp gỡ với các gia đình thân nhân liệt sĩ, Chủ tịch nước cảm thông sâu sắc những mất mát hy sinh. Những phần quà nghĩa tình của đồng chí nước trao tận tay cho thân nhân liệt sĩ như một sự tri ân các thế hệ cha anh đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc…

Mới đó mà đã vời xa. Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã yên nghỉ trong lòng đất mẹ Ninh Bình. Song, tinh thần làm việc tận tâm, trách nhiệm; lòng nhân ái, tác phong giản dị gần gũi của Chủ tịch đọng mãi trong lòng nhân dân.  

Xin vĩnh biệt Chủ tịch nước Trần Đại Quang- nhà lãnh đạo tận tâm, trách nhiệm.

Mai Thắng