BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vũ công mặc phản cảm nhảy trong lồng kính ở bãi biển Hạ Long không chấp nhận được 

Cập nhật ngày: 02/08/2023 - 12:43

Qua Những hình ảnh và động tác vũ công nhảy trong lồng kính ở Valley Beach Club, lãnh đạo Hạ Long thừa nhận "không chấp nhận được".

Chiều 1/8, tại Hội nghị thông tin báo chí thường kỳ tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết, trên địa bàn Hạ Long hiện có 2 vũ trường được cấp phép hoạt động là Hạ Long Club tại phường Yết Kiêu và HClub phường Bãi Cháy. 


Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long thông tin tại hội nghị. Ảnh: V.C

Ngoài ra, có 10 cơ sở kinh doanh bar, phòng trà. Trong những vũ trường, quán bar đó có 3 cơ sở kinh doanh thường xuyên có hoạt động biểu diễn nghệ thuật là Valley Beach Club, Bistro fou beach club và HClub. 

Về những clip vũ công nhảy múa ở quán bar bãi biển Valley Beach Club, mặc trang phục phản cảm, ông Sơn cho biết ngay khi nhận được thông tin, thành phố đã lập đoàn kiểm tra.

"Mặc dù hình ảnh trên mạng có những cái không chuẩn mực nhưng khi đoàn kiểm tra đến thì các cơ sở cũng điều chỉnh ngay, các vũ công nam nữ đã mặc trang phục phù hợp, không biểu diễn trái với thuần phong mỹ tục", ông Sơn nói.


Một em nhỏ cũng tò mò đứng xem vũ công Valley Beach club biểu diễn.

Vị Phó Chủ tịch TP Hạ Long cũng thẳng thắn chia sẻ: "Những hình ảnh trên mạng xem rất rõ, có đôi trai gái trong một chiếc lồng, nhìn không chấp nhận được".

Tại thời điểm kiểm tra, tuy không phát hiện vũ công mặc, nhảy múa phản cảm nhưng TP Hạ Long đã đưa những clip trên mạng để minh chứng, nhắc nhở và chủ cơ sở đã chấp nhận, xin điều chỉnh.

Ngoài ra, qua kiểm tra, cơ sở này cũng có một số lỗi là hoạt động biểu diễn nhưng không thông báo với cơ quan có thẩm quyền. Do vậy, đoàn kiểm tra đã lập biên bản và xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng. 

"Chúng tôi đã yêu cầu các vũ công mặc trang phục phù hợp, không nhảy các động tác trái với thuần phong mỹ tục, đồng thời phải đảm bảo công tác an ninh trật tự tại địa điểm kinh doanh", ông Sơn nêu rõ. 

Qua vụ việc tại Valley Beach Club, lãnh đạo Hạ Long cũng bày tỏ băn khoăn khó khăn trong công tác quản lý vì "chưa rõ quy định sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, biểu đạt, biểu diễn,... thế nào là trái với thuần phong mỹ tục".

"Chưa có quy định rõ ràng như nào là phản cảm. Trên bờ biển người đi tắm cũng mặc hai mảnh như vũ công, ranh giới đúng sai gần nhau nên rất khó cho cơ quan quản lý nhà nước", ông Nguyễn Ngọc Sơn nói và cho biết địa phương đang gặp vướng mắc vấn đề này, cần được hướng dẫn cụ thể hơn để thuận tiện cho công tác giám sát, quản lý. 

Đại diện phòng Văn hóa UBND TP. Hạ Long cho biết: Theo quy định, hoạt động biểu diễn không bán vé thì doanh nghiệp chỉ cần gửi thông báo nội dung chương trình diễn về UBND thành phố nhưng không quy định phải thông báo định kỳ 1 lần/ngày hay 2 ngày 1 lần hay theo tháng. Vì thế, chính quyền địa phương cũng rất lúng túng trong quản lý, giám sát hoạt động. Qua tham khảo ý kiến các nhà quản lý, chuyên môn, chúng tôi đã áp dụng tiếp nhận thông báo 1 lần/ tháng, đỡ phiền hà cho cơ sở.

Nguồn suckhoedoisong