BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vươn lên từ nghề mua ve chai 

Cập nhật ngày: 04/07/2020 - 20:35

BTN - Điển hình là chị Võ Thị Mến, sinh năm 1978, một hội viên ở ấp Thạnh Tây được nhận vốn khởi nghiệp và sử dụng có hiệu quả bằng nghề thu mua ve chai.

Chị Mến phân loại phế liệu.

Thời gian qua, nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên đã tạo điều kiện cho nhiều hội viên thoát nghèo, cuộc sống ổn định và phát triển. Điển hình là chị Võ Thị Mến, sinh năm 1978, một hội viên ở ấp Thạnh Tây được nhận vốn khởi nghiệp và sử dụng có hiệu quả bằng nghề thu mua ve chai.

Năm 2017, Hội LHPN xã hỗ trợ vốn khởi nghiệp cho 10  phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để làm kinh tế, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho gia đình. Chị Mến được hỗ trợ 3 triệu đồng làm nghề thu mua ve chai.

Chị chịu khó len lỏi khắp các con đường trong xã tìm mua, nhặt nhạnh những loại phế liệu. Những khách hàng thân quen đều có số điện thoại gọi cho chị Mến khi có phế liệu cần bán. Công việc tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình, từ 3-4 triệu đồng, có khi tăng lên 5-8 triệu đồng/tháng.

Năm 2018, vợ chồng chị Mến dành dụm được một số tiền xây được căn nhà cấp 4. Các con của chị cũng được học hành đàng hoàng. Nỗ lực thoát nghèo của chị Mến đã được chính quyền biểu dương trong các cuộc họp tại ấp, tổ. Ngoài ra, chị Mến còn trích một phần phí thu nhập mua xi măng, cát, đá tổ chức giặm vá các ổ gà và làm vệ sinh trên tuyến đường gần nhà để tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho mọi người trong xã.

Chị Mến tâm sự, nhờ có sự trợ sức kịp thời của Hội Phụ nữ mà chị đã có cơ hội vượt qua khó khăn. Sau vài năm mưu sinh bằng nghề mua ve chai, giờ đây gia đình chị đã có nhà cửa đàng hoàng, cuộc sống đã ổn định.

Đức Thịnh