BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu: Rộ lên tin đồn nhảm trời đánh ma quỷ sặc máu

Cập nhật ngày: 12/08/2009 - 08:25

Nhiều người hiếu kỳ, tụ tập quanh nhà ông Cu.

Ngày 12.8, nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập tại nhà ông Lê Văn Cu, 48 tuổi ngụ tổ 7, ấp 4, xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu để xem một “hiện tượng lạ”.

Có mặt tại nhà ông Cu, theo quan sát của chúng tôi, “hiện tượng lạ” là nhiều vũng máu đóng cục sau một trận sấm sét. Tại hành lang có mùi tanh của máu, có vài vết màu đỏ đông đặc như vết máu. Phía dưới cánh cửa cũng còn vài vết máu đỏ đứt quãng.

Theo lời anh Lê Văn Phát, 23 tuổi, con ông Cu, thì ba anh không có nhà vì phải đưa mẹ anh là bà Trần Thị Búp, 44 tuổi đi thành phố trị bệnh.

Vợ anh Phát, chị Phan Trần Thuỷ Tiên, 19 tuổi, kể lại “hiện tượng lạ” như sau: Tối hôm 11.8, khi mọi người đang ở trong nhà thì nghe tiếng sấm sét nổi lên, nghe một cái rầm, chị mở cửa ra xem thì thấy máu văng tứ tung. Còn anh Phát cho biết, trước đó cũng có thấy vài vết máu nhưng là máu của con chó ở nhà tới kỳ…

Một số người đến xem “hiện tượng lạ”, cố tình thêu dệt thêm chuyện có “ma quỷ ở gần nhà nên bị trời đánh sặc máu”, gây hoang mang trong dư luận. Nhiều người chung quanh cho đó là máu chó vì loài vật nuôi này rất sợ giông gió sấm chớp. Có thể trong lúc hốt hoảng chó cũng có thể xảy ra hiện tượng xung huyết, hoặc chó tha túi đựng “huyết” của một quầy bán thịt bò, thịt heo… nào đó trong khu vực rồi tha về nhà làm rơi vãi lung tung.

SN