BAOTAYNINH.VN trên Google News

Diễn đàn trẻ em năm 2023:

Xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em 

Cập nhật ngày: 29/06/2023 - 08:53

BTNO - Sáng 28.6, Sở LĐ-TB&XH tổ chức diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2023 với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”.

Bà Trần Thị Lan- Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH phát biểu khai mạc diễn đàn.

Tham dự diễn đàn có đại diện lãnh đạo các sở: LĐ-TB&XH, GD&ĐT, Y tế, Thông tin và truyền thông, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn và 90 em học sinh đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Theo bà Trần Thị Lan- Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, thông qua diễn đàn nhằm thúc đẩy việc thực hiện quyền trẻ em ngày càng tốt hơn; góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng, gia đình trong việc xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện cho trẻ; tạo mọi điều kiện tốt nhất để trẻ em phát triển toàn diện. 

Diễn đàn là nơi để các em có cơ hội thể hiện quyền tham gia của mình khi được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và ước muốn về một môi trường sống an toàn cho chính mình. Đại biểu các sở, ban, ngành, đoàn thể lắng nghe và giải đáp những câu hỏi của các em, đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp của các em.

Thuyết trình về vấn đề các em quan tâm tại diễn đàn.

Tại diễn đàn, đại diện thiếu nhi tỉnh nhà phản ánh nhiều vấn đề bức xúc trong xã hội hiện nay. Trong đó, nổi lên các vấn đề như: bạo lực gia đình, bạo lực học đường, nỗi lo trên môi trường mạng, trẻ em tham gia ứng phó với biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai, xâm hại tình dục trẻ em, nguy cơ đuối nước, an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, mua bán trẻ em trên môi trường mạng, tác hại của thuốc lá điện tử…

Tặng quà cho thiếu nhi tham gia diễn đàn.

Bà Trần Thị Lan cho rằng: “Qua diễn đàn, từ những thông điệp các em đưa ra làm cho người lớn phải suy nghĩ, tiếp tục tìm những giải pháp tốt nhất để bảo vệ, chăm sóc trẻ em ngày càng tốt hơn. Góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động vì trẻ em giai đoạn 2021-2025”.

Ngô Tuyết