BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xe “chất lượng cao” Tây Ninh – An Sương sẽ ra mắt vào tháng 1.2010

Cập nhật ngày: 22/12/2009 - 04:37

Hành khách hy vọng khi xe chất lượng cao ra đời sẽ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ.

“Hiện nay công tác chuẩn bị đã tương đối hoàn tất. Các thủ tục pháp lý cơ bản đã thực hiện xong. Phương tiện, trang bị và nhân lực được đầu tư giai đoạn cuối và đang được kiểm tra, khảo sát chất lượng. Nhìn chung, các khâu chuẩn bị cho việc hình thành và đưa vào hoạt động loại hình xe khách “chất lượng cao” tuyến Tây Ninh-An Sương đang được triển khai suôn sẻ, thuận lợi. Rất có khả năng đầu tháng 1.2010, xe chất lượng cao sẽ đi vào hoạt động để kịp thời phục vụ hành khách trong dịp tết nguyên đán sắp đến”, ông Trịnh Văn Lo-Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết.

Theo kế hoạch phối hợp tổ chức loại hình xe khách “chất lượng cao” tuyến Tây Ninh – An Sương giữa Sở GTVT Tây Ninh và Sở Giao thông Công chính (GTCC) TP.HCM, các xe tham gia đội xe “chất lượng cao” phải là các dòng xe đời mới 16 ghế ngồi. Trang thiết bị trên xe như máy điều hoà nhiệt độ… đảm bảo hoạt động tốt; trên xe phải có khăn lạnh, nước sạch đóng chai, tủ thuốc sơ cứu để phục vụ hành khách. Đồng thời, tất cả các xe “chất lượng cao” phải niêm yết tên và số điện thoại của doanh nghiệp, niêm yết phù hiệu “Chuyến xe chất lượng cao” cùng với giá vé, giá cước ở nơi dễ thấy trên xe…

Để tránh trường hợp nhà xe lợi dụng “mác” chất lượng cao nhưng hoạt động với chất lượng kém và “bắt chẹt” hành khách, Sở GTVT Tây Ninh và Sở GTCC TP.HCM cùng đề ra một số biện pháp chế tài để xử lý những hành vi vi phạm quy định phục vụ hành khách. Các vi phạm về lịch trình, thời gian biểu, vi phạm bến bãi, chạy quá tốc độ quy định, không niêm yết giá vé, chạy vòng vo, đón khách ngoài bến, lái xe hoặc nhân viên phục vụ la mắng, chửi thề, hay có thái độ thiếu văn minh lịch sự với khách, sang nhượng khách, trả khách dọc đường, tranh giành lôi kéo khách, rước khách sai tuyến… đều bị xử lý nghiêm.

Dự kiến, đội xe “chất lượng cao” tuyến Tây Ninh- An Sương gồm khoảng 120 chiếc (TP.HCM 60 chiếc) tham gia khai thác hành khách từ bến xe Tây Ninh đi An Sương và ngược lại. “Với số lượng này, cộng với đội ngũ xe buýt, năng lực vận tải hành khách tuyến Tây Ninh- An Sương cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Do đó, hy vọng sẽ hạn chế được tình trạng “khách bị hành” bởi các phương tiện kém chất lượng như đã tồn tại trong thời gian qua”, ông Lo nói.

Phó Giám đốc Sở GTVT Tây Ninh còn cho biết, mức giá cước của xe chất lượng cao sẽ có nhỉnh hơn chút ít so với mức cước phí của các loại xe thông thường đang áp dụng (cao hơn khoảng 5.000 đồng), song vẫn rẻ hơn nhiều so với mức giá cước mà hành khách bị “bắt chẹt” khi đi xe dù, xe “chất lượng kém”.

ĐÌNH CHUNG