BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bầu cử trưởng ấp, khu phố nhiệm kỳ 2019-2024 

Cập nhật ngày: 29/09/2019 - 21:31

BTNO - Sáng 29.9.2019, các huyện Gò dầu, Châu Thành và Dương Minh Châu đồng loạt tổ chức bầu cử Trưởng ấp, khu phố nhiệm kỳ 2019-2024.

* Tại Châu Thành, theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ sáng sớm đã có rất đông người dân đến điểm bầu cử trước giờ khai mạc để xem lại tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên trước khi lựa chọn người có năng lực, phẩm chất đạo đức đại diện cho nguyện vọng của nhân dân trong ấp, khu phố.

Cử tri ấp Bình Hòa, xã Thái Bình bỏ phiếu bầu.

Theo Phòng Nội vụ huyện Châu Thành, toàn huyện có 37.914 cử tri tham gia bỏ phiếu ở 77 khu vực. Trong đó có 59 điểm bỏ phiếu bầu ở văn phòng ấp, khu phố; 7 điểm đặt tại trường học, 10 điểm đặt tại nhà văn hóa xã và 1 điểm tại nhà dân. Với ý thức cùng tinh thần trách nhiệm cao của cử tri, cuộc bầu cử Trưởng ấp, khu phố nhiệm kỳ 2019-2024 trên địa bàn huyện Châu Thành diễn ra an toàn, đúng quy định, phát huy tốt quyền làm chủ của nhân dân.

Thiện Nhân

* Tại các điểm bỏ phiếu ở huyện Dương Minh Châu, cờ hoa, khẩu hiệu và băng rôn tuyên truyền, cổ động ngày bầu cử trưởng ấp, khu phố được trang hoàng rực rỡ. Nhiều ngày qua, loa phát thanh tại các điểm bầu cử được phát đi liên tục nêu rõ tiêu chuẩn của trưởng ấp, trưởng khu phố và lý lịch trích ngang của những ứng cử viên để cử tri nắm rõ.

Sáng ngày 29.9, cử tri của 10 xã, thị trấn trong huyện đã bỏ phiếu bầu 50 trưởng ấp, khu phố; riêng xã Phước Minh sẽ tổ chức bầu cử sau khi có Nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua đề án giải thể, sáp nhập các ấp trong thời gian tới.

Cử tri xã Phan bỏ phiếu bầu cử trưởng ấp, khu phố.

Trong đợt bầu cử này, huyện Dương Minh Châu có 100 ứng cử viên cho chức danh trưởng ấp, trưởng khu phố. Đa số các ứng cử viên đều là đảng viên, đã tốt nghiệp THCS và THPT, trình độ chính trị từ sơ cấp trở lên.

Đợt bầu cử này có 29.818 cử tri đại diện hộ gia đình ở 50 ấp, khu phố tham gia bỏ phiếu. Có 6,3% số hộ không đưa vào danh sách cử tri do đã cắt khẩu, mất năng lực hành vi dân sự hoặc bỏ địa phương đi làm ăn xa, tạm trú ngắn hạn,…

Vũ Nguyệt

* Sáng cùng ngày, hơn 25.000 cử tri đại diện hộ gia đình ở 59 ấp, khu phố trên địa bàn huyện Gò Dầu đã đến địa điểm bầu cử, bỏ phiếu bầu chọn Trưởng ấp, khu phố nhiệm kỳ 2019- 2024.

Huyện Gò Dầu đã tổ chức 114 điểm bầu cử, giới thiệu 118 ứng cử viên trưởng ấp, khu phố, trong đó có 42 người tái cử, 76 người ứng cử mới; 6 người chưa đảng viên, còn lại đều là đảng viên.

Người dân Gò Dầu đi bầu cử trưởng ấp.

Để thực hiện tốt công tác tổ chức bầu cử trưởng ấp, khu phố lần này, bên cạnh việc ban hành các văn bản liên quan, UBND các xã, thị trấn cũng đã phối hợp với UB.MTTQVN cùng cấp tuyên truyền sâu rộng đến hơn 1.100 tổ dân cư tự quản trên địa bàn huyện; thực hiện tốt quy trình hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử. Tại các điểm bầu cử đều có niêm yết danh sách và tóm tắt tiểu sử người ứng cử để cử tri nắm bắt.

Công tác bầu cử diễn ra đúng theo thời gian kế hoạch đề ra, đảm bảo công khai, dân chủ. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững ổn định trong suốt quá trình diễn ra bầu cử.

Trọng Cầu

Tin liên quan