Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

BĐBP tỉnh Tây Ninh họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 

Cập nhật ngày: 27/07/2022 - 14:51

BTNO - Chiều 26.7, Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022).

Quang cảnh buổi họp mặt.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng- Phó Chính uỷ BĐBP tỉnh Tây Ninh chủ trì buổi họp mặt.

Dự họp mặt có Thượng tá Nguyễn Đình Mạnh- Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh và chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ các Phòng, Văn phòng thuộc cơ quan Bộ Chỉ huy.

Tại buổi họp mặt, Thượng tá Phạm Văn Tú ôn lại truyền thống, ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sĩ, những hy sinh, mất mát, những cống hiến to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước trong suốt 75 năm qua. Trong quá trình chiến đấu bảo vệ chủ quyền lãnh thổ biên giới quốc gia, 140 CBCS thuộc BĐBP tỉnh Tây Ninh đã anh dũng hy sinh và gần 300 CBCS bị thương tật.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng thay mặt Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh gửi lời thăm hỏi ân cần đến các quân nhân đang công tác tại các đơn vị thuộc BĐBP tỉnh là thương binh và con liệt sĩ, đơn vị luôn biết ơn và ghi nhớ những công lao, công hiến của gia đình và bản thân của các quân nhân cho sự nghiệp bảo vệ vững chắc chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Đặc biệt là những quân nhân là thương binh.

Những hy sinh của các đồng chí luôn là tấm gương sáng cho thế hệ cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Tây Ninh học tập và noi theo, tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng BĐBP, phẩm chất tốt đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ biên giới bình yên.

Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh tặng quà cho các quân nhân là thương binh và thân nhân của liệt sĩ.

Hải Bằng