BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ CHQS Tây Ninh: Ký kết quy chế kết nghĩa với Tiểu khu quân sự Oddar Meanchey

Cập nhật ngày: 31/03/2015 - 05:18

Tham dự hội đàm có Thiếu tướng Phan Tấn Tài – Phó tư lệnh Quân khu 7, Trung tướng Cuông Pha – Phó tư lệnh Quân khu 4 Quân đội Hoàng gia Campuchia, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Mạnh Hùng cùng lãnh đạo Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh, Công an Tây Ninh.

Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS Tây Ninh và Tiểu khu quân sự Oddar Meanchey ký kết, trao đồi quy chế kết nghĩa.

Đại tá Võ Văn Thi – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS Tây Ninh phát biểu chào mừng đoàn đại biểu quân sự tỉnh bạn đã sang thăm và hội đàm ký kết quy chế kết nghĩa và bản ghi nhớ hợp tác. Đồng thời thông báo tóm tắt tình hình có liên quan giữa biên giới tỉnh Tây Ninh với các tỉnh bạn có chung đường biên giới; kết quả thực hiện các mặt phối hợp hoạt động trong thời gian qua.

Đại tá Võ Văn Thi cảm ơn sâu sắc Tiểu khu quân sự tỉnh Oddar Meanchey và nhân dân bạn đã giúp đội K71 Tây Ninh trong các đợt sang tỉnh bạn khảo sát thông tin, tìm kiếm và cất bốc hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên đất nước Campuchia về nước.

Sau khi hội kiến, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh và Tiểu khu quân sự tỉnh Oddar Meanchey đã thống nhất chương trình ký kết hợp tác trong năm 2015 và những năm tiếp theo gồm các điểm ghi nhớ: tuân thủ pháp luật và đường lối đối ngoại của 2 nước, tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của 2 quốc gia, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, không cho phép bất cứ lực lượng thù địch nào sử dụng địa bàn của tỉnh mình để hoạt động phá hoại an ninh quốc gia làm ảnh hưởng đến tình đoàn kết gắn bó lâu đời của 2 dân tộc Việt Nam – Campuchia.

Ngoài ra, trong bản ghi nhớ, các bên còn thoả thuận sẽ thường xuyên trao đổi thông tin để giữ vững an ninh trật tự phòng chống các loại tội phạm, trao đổi kinh nghiệm trong công tác xây dựng đơn vị quân đội, phối hợp tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở Campuchia, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu kết nghĩa nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa 2 quân đội nói riêng và nhân dân 2 nước nói chung.

Hoàng Minh